Sôi động thị trường máy tính bảng 8 inch

03/05/2013 08:31 GMT+7

Sự cạnh tranh trong thị trường máy tính bảng đang trở nên quyết liệt nhất là khi có sự xuất hiện của những tablet 7-8 inch. Sau iPad mini 7 inch, Nexus 7, Samsung cho ra mắt dòng Galaxy Note 8.0, một thiết bị sẽ giúp người dùng có thể làm việc và giải trí dù ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào.

2013 - Năm của Android tablet?

Cuối năm 2011 và đầu 2012 được xem là thời điểm sôi động của máy tính bảng 10 inch với số lượng người sử dụng iOS có phần đông đảo. Nhưng “thế cờ” gần như thay đổi khi tablet dạng mini từ 7-8 inch xuất hiện. Báo cáo mới nhất của IDC cho thấy cứ 2 chiếc máy tính bảng bán ra thì sẽ có 1 chiếc màn hình cỡ nhỏ, từ 7-8 inch.

Theo nhận định của ông Tom Mainelli, Giám đốc công ty nghiên cứu bộ phận máy tính bảng IDC, sự hiện diện của iPad mini có khả năng không đủ mạnh để giúp Apple đứng vị dẫn đầu, mà thay vào đó là sự lên ngôi của máy tính bảng Android.

IDC cũng dự đoán thị phần của năm 2013 sẽ là 48,8% Android Tablet, 46% iOS. Và con số phần trăm của Android tablet sẽ tiếp tục tăng trong vài năm sắp tới.

Sôi động thị trường máy tính bảng 8 inch 1

Phân tích sâu hơn về nhóm Android tablet, nhà phát hành ứng dụng Animoca lại cho biết Samsung chiếm ưu thế khá cao trong danh sách các thiết bị máy tính bảng. Trong danh sách tablet được dùng tải nhiều nhất thì các sản phẩm của Samsung dẫn đầu với thị phần chiếm đến 29,4%, trong khi Amazon Kindle chiếm 15,8%, Google Nexus 7 là 3,8% và còn lại là các thiết bị khác.

Với thị phần khá cao, nhưng Samsung vẫn quyết tâm giữ vị trí đầu bảng khi vừa trình làng Samsung Galaxy Note 8.0. Có thể nói sự xuất hiện của tablet này đã khiến cho cuộc đua công nghệ năm 2013 trở nên sôi động hơn khi liên tục được nhắc đến trong những ngày gần đây.

Galaxy Note 8.0 - Thiết bị di dộng của năm 2013

Sôi động thị trường máy tính bảng 8 inch 2

Dù chỉ mới xuất hiện chưa đầy 2 tháng, nhưng Samsung Galaxy Note 8.0 đã có mặt trong danh sách 10 máy tính bảng đáng tin cậy nhất của PC Mag. Trang web cũng nhận xét chính bút S-Pen chính là ưu điểm tạo nên khác biệt của dòng Galaxy Note nói chung và tablet này nói riêng.

CNET cũng cho điểm Galaxy Note 8.0 khá cao với nhận xét “đây là chiếc máy tính bảng gây kinh ngạc bởi một chiếc bút thật sự tiện dụng và mang đến cảm giác tự nhiên, thoải mái khi lướt trên màn hình”.

Sôi động thị trường máy tính bảng 8 inch 3

Bên cạnh đó, chức năng đọc sách vốn từng được xem là ưu thế của Amazon Kindle và Nexus lại không nhận được Phone Area đánh giá cao bằng Galaxy Note 8.0 bởi màn hình rộng hơn với 8.0 inch, trong khi độ phân giải tương tự với Nexus 7. Hơn thế, màn hình Galaxy Note 8.0 lại mang đến sự tiện lợi tối đa khi trang bị chế độ Reading mode và Smart Stay. Điều này cũng không hoàn toàn khó hiểu khi Samsung vốn được biết đến với công nghệ hiển thị thông minh và tối ưu.

Sôi động thị trường máy tính bảng 8 inch 4

Galaxy Note 8.0 lại được PC Advisor đánh giá cao khi cho phép gắn SIM và có chức năng nghe - gọi - nhắn tin như điện thoại, trong khi iPad mini và Google Nexus chỉ thuần ứng dụng về dữ liệu. Bên cạnh đó, cấu hình cũng tạo nên nhiều bất ngờ với chip 1,6 GHz Exynos 4412 quad-core với RAM lên đến 2 GB (cao gấp đôi so với các dòng khác).

Sôi động thị trường máy tính bảng 8 inch 5

Về chức năng, Galaxy Note 8.0 tạo sự tiện dụng tối đa với Multi Window vốn là điểm nhấn của dòng Galaxy Note. Theo The Verge thì đây cũng là điểm khác biệt mạnh mẽ của sản phẩm này đối với những dòng tablet khác, cũng như chức năng AirView tạo sự thoải mái khi lướt qua các ứng dụng. Chức năng được trang web này cho điểm đến 9/10, bên cạnh sự phong phú của phần mềm đạt điểm 8/10 và pin đạt 7/10.

Nhìn chung, Galaxy Note 8.0 có thể được xem là điển hình của dòng máy tính bảng trong giai đoạn đầu năm 2013, đúng như lời nhận xét Engadget “Ngay cả khi ít khi dùng đến chiếc S-Pen, tablet này chính nó đã chinh phục bạn”.

Cao Nam

>> Galaxy Note III dùng vi xử lý lõi 8
>> Galaxy Note 8.0 - Định nghĩa lại máy tính bảng
>> Rộ tin về Galaxy Note III với màn hình "khủng
>> Galaxy Note 8.0 - Thiết bị đa nhiệm cho người yêu thích công nghệ
>> Giải pháp khắc phục lỗi khóa màn hình Galaxy Note II
>> Samsung Galaxy Note II, trào lưu mới của sao thế giới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.