Đừng gây thêm bất tiện cho dân

29/04/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều độc giả sau khi đọc bài Khổ vì tên chung cư đăng trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.4.

Như sống ở đảo

Xin hình dung dòng địa chỉ "Căn hộ 16.09, khối G, lô N, chung cư tái định cư khu 17,3 ha, đường H, khu phố 1, phường An Phú, quận 2, TP Hồ Chí Minh". Thư từ rất khó tới. Bạn bè, người quen cũng rất khó tìm nhà, nên tôi sống ở TP mà chẳng khác gì sống trên hoang đảo, bạn bè người thân rất ít khi tìm đến.

Phạm Bá Thủy (thuyphaba@yahoo.com)

Quá khổ

Do việc đặt tên cho các dự án khu dân cư hoặc căn hộ cao cấp mới không bị ràng buộc bởi các quy định nên chủ đầu tư muốn đặt kiểu gì cũng được. Thường thì họ đặt sao nghe cho kêu, cho hoành tráng, có khi dùng cả tên tiếng Anh cho sang trọng, khiến nhiều người dở khóc, dở cười vì không nhớ, hoặc không phát âm được. Quá khổ!

Lê Hoàng Tuyến (tuyenhoang@yahoo.com)

Quá rắc rối

Tên chung cư quan trọng là phải dễ nhớ, dễ hiểu và có thể tìm đến địa chỉ dễ dàng. Một công ty đầu tư có thể có rất nhiều dự án chung cư nhưng đều lấy tên dài dòng, na ná nhau, vì vậy khi một người nói sống ở chung cư nào phải lôi đủ thứ ra để tránh nhầm lẫn với những chung cư khác. Vừa rắc rối khi người dân giao dịch, vừa rất mất thẩm mỹ.

Lê Văn Long (Longq2@gmail.com)

Tên là để quản lý

Đặt tên chung cư cuối cùng là nhằm mục đích quản lý. Theo tôi, dù nhà đầu tư có đặt tên chung cư như thế nào thì khi kê khai đưa vào các loại giấy tờ giao dịch cũng chỉ nên thể hiện ngắn gọn về số căn hộ, địa chỉ là đủ chứ không nên viết dài dòng lê thê. Để làm được như vậy cần phải có sự phối hợp của chủ đầu tư, cơ quan cấp phép và cả chính quyền địa phương…

Nguyễn Văn Sơn (sonhue@yahoo.com)

 Đỗ Đình Cường
Với tình hình như bài báo nêu thì thật là bất tiện, cần phải có quy định thống nhất về đặt tên chung cư, khu dân cư, tránh đặt tùy tiện.

Đỗ Đình Cường (Triệu Sơn, Thanh Hóa)

Nguyễn Hoàng Thái  
Theo tôi, đặt tên khu dân cư sao cho ngắn, dễ đọc, dễ thuộc và dễ viết là điều chủ đầu tư và các cơ quan phê duyệt quy hoạch nên làm, tránh gây phiền hà cho dân.

Nguyễn Hoàng Thái (Vĩnh Thuận, Kiên Giang)

Tấn Tú
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Khổ vì tên chung cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.