Đánh bom tự sát ở thủ đô Syria

23/12/2011 16:44 GMT+7

(TNO) Những kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ các chiếc xe hơi chất đầy bom tại hai căn cứ của lực lượng an ninh ở thủ đô Damascus hôm 23.11, khiến một số người thiệt mạng, theo đài truyền hình Syria.

(TNO) Những kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ các chiếc xe hơi chất đầy bom tại hai căn cứ của lực lượng an ninh ở thủ đô Damascus hôm 23.11, khiến một số người thiệt mạng, theo đài truyền hình Syria.

Đài truyền hình Syria cho biết cuộc điều tra ban đầu đã quy trách nhiệm cho tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Vụ tấn công khiến một số binh sĩ và nhiều dân thường thiệt mạng.

Hãng AFP cho biết, phóng viên của họ đã nghe thấy hai tiếng nổ lớn tại thủ đô Damascus.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria cũng nói có tiếng súng hạng nặng vang lên sau các vụ nổ.

Vụ tấn công diễn ra khi một đội tiền trạm của Liên đoàn Ả Rập đến Damascus để chuẩn bị cho các quan sát viên của khối này đến giám sát việc thực thi sáng kiến hòa bình nhằm chấm dứt chín tháng nổi dậy vốn làm thiệt mạng hơn 5.000 người.

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem nói ông dự kiến các quan sát viên sẽ xác nhận quan điểm của chính phủ nước ông rằng, các “nhóm khủng bố vũ trang” đã gây ra cuộc nổi dậy, chứ không phải là những người biểu tình hòa bình, theo như khẳng định của các chính quyền phương Tây và những nhóm nhân quyền.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động đối lập đã tố cáo chính phủ dàn dựng vụ tấn công để thuyết phục các quan sát viên của Liên đoàn Ả Rập về sự có mặt của các phần tử vũ trang tại nước này, theo BBC.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.