TP.HCM tăng thêm ba đoàn kiểm tra cúm gia cầm

18/02/2014 19:56 GMT+7

(TNO) Chiều 18.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận, cho biết, TP.HCM đã quyết định tăng cường thêm ba đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch cúm gia cầm, bên cạnh bốn đoàn cố định hiện có tại bốn cửa ngõ của TP.

(TNO) Chiều 18.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận, cho biết, TP.HCM đã quyết định tăng cường thêm ba đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch cúm gia cầm, bên cạnh bốn đoàn cố định hiện có tại bốn cửa ngõ của TP.

 
Hiện trường một lò giết mổ lậu gia cầm bị cơ quan chức năng phát hiện - Ảnh: Hoàng Việt

Đồng thời, ông Thuận đề nghị Sở Y tế thiết lập thêm một đường dây nóng chuyên phòng dịch cúm gia cầm.

Các quận huyện phải báo cáo tình hình phòng dịch về ban chỉ đạo phòng chống cúm gia cầm TP 16 giờ hằng ngày.

Theo thống kê của Chi cục Thú y TP.HCM, hiện TP còn còn 13 quận, huyện, với 45 điểm buôn bán, giết mổ gia cầm sống không phép.

UBND TP chỉ đạo tất cả các quận huyện phải xử lý kiên quyết để những điểm nóng không trở thành điểm đen về buôn bán, giết mổ gia cầm trái phép. Tuyên truyền cho người dân thời điểm này về quê lên dứt khoát không đem theo gia cầm sống về TP.

Ông Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM, phân tích TP.HCM có nguy cơ bị lây cúm gia cầm rất lớn từ khu vực giáp ranh với Tây Ninh. Vừa rồi trên kênh Đông (huyện Củ Chi), đã phát hiện 11 bao gia cầm chết bị thả trôi.

Chi cục Thú y TP.HCM cũng đã xét nghiệm các mẫu gia cầm của người chăn nuôi tại khu vực giáp ranh này. Kết quả có một mẫu nhiễm H5N1 trên đàn gia cầm của một hộ chăn nuôi ở Tây Ninh. TP.HCM đã thông báo kết quả với phía Tây Ninh để xử lý.

Nguyên Mi

>> Chậm tiêm vắc xin phòng cúm gia cầm
>> Dịch cúm gia cầm đang lan rộng ở Lào Cai
>> Dịch cúm gia cầm tiếp tục bùng phát
>> Tiêm gần 1 triệu liều vắc xin cúm A/H5N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.