UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư cần bình tĩnh

23/08/2012 15:23 GMT+7

(TNO) Hôm nay 23.8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khuyến cáo các nhà đầu tư (NĐT) cần bình tĩnh, thận trọng trong giao dịch chứng khoán (CK).

(TNO) Hôm nay 23.8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khuyến cáo nhà đầu tư (NĐT) cần bình tĩnh, thận trọng trong giao dịch chứng khoán.

NĐT cần tránh bị tác động tâm lý lan truyền bởi những thông tin chưa được kiểm chứng từ các nhà đầu cơ, trục lợi, giao dịch nhằm thao túng thị trường, đồng thời theo dõi sát sao thông tin từ nhà chức trách, cơ quan quản lý nhà nước để có quyết định hợp lý, tránh tâm lý bán tháo cổ phiếu.

Hiện UBCKNN đang chỉ đạo các sở Giao dịch chứng khoán và tổ chức niêm yết công bố những thông tin có liên quan ra thị trường để cung cấp cho NĐT.

Mặt khác, UBCKNN cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thanh tra để xử lý nghiêm các NĐT lợi dụng tung tin đồn thất thiệt để giao dịch đầu cơ, trục lợi trên thị trường. Các công ty chứng khoán cũng cần tuyên truyền để NĐT hiểu rõ vấn đề và trong các hoạt động giao dịch chính cũng phải tuân thủ các quy định hiện hành.
 
Để hỗ trợ thị trường từ nay đến cuối năm, UBCKNN sẽ tập trung đẩy mạnh triển khai việc tái cấu trúc hoạt động các công ty chứng khoán, đồng thời phối hợp với các vụ chức năng của Bộ Tài chính để sớm ban hành Thông tư hướng dẫn về thuế cho thị trường chứng khoán theo hướng hỗ trợ, ưu đãi đối với thị trường và đặc biệt là các sản phẩm mới trên thị trường.

Mặt khác, UBCKNN cũng xem xét để triển khai một số các giải pháp kỹ thuật nhằm hỗ trợ thị trường.  

Trước mắt, ngày 4.9.2012 sẽ đưa vào áp dụng việc rút ngắn chu kỳ thanh toán chứng khoán từ 15 giờ ngày T+3 xuống 9 giờ ngày T+3, qua đó cho phép NĐT có thể bán chứng khoán vào sáng ngày T+3 (rút ngắn được 1 ngày so với trước đây); xem xét khi thị trường thuận lợi có thể điều chỉnh biên độ giao dịch trên các sở Giao dịch chứng khoán để hỗ trợ thanh khoản của thị trường.

Mai Phương

>> Chứng khoán Vietcombank “chê” ACB, EIB, STB và PVX
>> Chứng khoán tiếp tục giảm
>> Ngân hàng Nhà nước đảm bảo thanh khoản cho ACB
>> NHNN và các ngân hàng cam kết hỗ trợ ACB
>> Chứng khoán giảm mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.