Kết quả bảng C Champions League: Ajax và Dortmund cùng toàn thắng

29/09/2021 05:31 GMT+7

Cùng có thêm chiến thắng ở lượt thứ 2 của Champions League diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 29.9 (giờ VN), Ajax và Dortmund tiếp tục chia nhau hai vị trí đầu bảng C.

Trước khi Champions League diễn ra, bảng C được xem là rất ngang tài ngang sức với 4 đội bóng Ajax, Dortmund, Besiktas và Sporting Lisbon. Tuy nhiên, phong độ của Ajax và Dortmund đang vượt trội hơn hẳn hai đội bóng còn lại. Điều này đã được chứng minh ở lượt đầu tiên khi Ajax đã thắng đậm 5-1 trước Sporting Lisbon ngay trên sân khách và Dortmund có trận thắng 2-1 trước Besiktas.

Ajax (áo đỏ) đã hoàn toàn lấn áp so với Besiktas

AFP

Trong trận đấu sớm của lượt trận thứ 2, trên sân nhà Johan Cruyff Arena, Ajax đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi lấn áp đội bóng Besiktas ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội khách khi Michy Batshuayi có cú sút bằng chân phải hiểm hóc nhưng rất tiếc bóng đi trúng cột dọc ở phút thứ 10.

Haller ghi bàn thắng thứ 2 cho chủ nhà Ajax

AFP

Sau những pha tấn công liên tiếp, phải đến phút thứ 17 thì đội chủ nhà mới có được thắng do công của Steven Berghuis với cú sút từ chính diện khung thành. Những phút sau đó, Ajax vẫn liên tục gây áp lực lên khung thành của Besiktas và có những cơ hội ghi bàn. Đến phút 43, Sebastien Haller mới có thể ghi thêm bàn thắng để nhân đôi cách biệt cho Ajax.

Besiktas đã chơi phòng ngự chắc chắn trong hiệp 2 trước Ajax

AFP

Với trận thắng thứ hai liên tiếp, đội bóng của HLV Erik ten Hag tiếp tục giữ ngôi đầu bảng C khi cùng có 6 điểm với Dortmund nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Dortmund có chiến thắng hai liên tiếp tại Champions League

AFP

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Dortmund cũng vượt qua Sporting Lisbon với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà. Ở trận đấu này, dù ngôi sao Erling Haaland tiếp tục không thể ra sân do chấn thương, tuy nhiên đội bóng của HLV Marco Rose đã tỏ ra mạnh hơn đội khách và Donyell Malen chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho chủ nhà ở phút thứ 37.

Malen ghi bàn thắng duy nhất cho chủ nhà Dortmund

AFP

Ở lượt đấu thứ ba của bảng C Champions League diễn ra vào ngày 20.10, Dortmund sẽ có chuyến làm khách trên sân của Ajax và đây là trận đấu tranh ngôi đầu bảng. Đội bóng giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ gần như chắc suất vào vòng sau. ở trận đấu còn lại, Besiktas sẽ tiếp Sporting Lisbon trên sân nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.