Kết quả vòng loại World Cup 2022, Azerbaijan 0-3 Bồ Đào Nha: Fernandes thế vai C.Ronaldo hoàn hảo

Giang Lao
Giang Lao
08/09/2021 01:06 GMT+7

Rạng sáng 8.9, tuyển Bồ Đào Nha vắng siêu sao Cristiano Ronaldo nhưng với sự dẫn dắt của tiền vệ Bruno Fernandes đã dễ dàng đánh bại Azerbaijan 3-0 tại bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Trận thắng giúp tuyển Bồ Đào Nha tạm lấy lại ngôi đầu bảng A với 13 điểm trước Serbia (10 điểm), đấu muộn gặp CH Ireland cũng rạng sáng 8.9.
Trước đó, tuyển Bồ Đào Nha sau trận thắng CH Ireland 2-1 với cú đúp của siêu sao Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở các giải đấu quốc tế (111 bàn), đã thắng tiếp Qatar 3-1 trong trận giao hữu.
Do siêu sao Cristiano Ronaldo nhận 2 thẻ vàng không thi đấu đã được cho trở về CLB M.U sớm, HLV Fernando Santos vì thế đã trao mọi trọng trách dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha cho tiền vệ Bruno Fernandes cùng các ngôi sao hàng đầu như Ruben Dias, Joao Cancelo, Pepe hay Diogo Jota, Bernardo Silva và Andre Silva…
Với đội hình mạnh vượt trội, tuyển Bồ Đào Nha hoàn toàn chiếm ưu thế trước Azerbaijan dưới cơ dù thi đấu sân khách. Ngay trong hiệp 1, với sự tỏa sáng của Bruno Fernandes đã góp một pha kiến tạo giúp Bernardo Silva mở tỷ số 1-0 ở phút 26.

Bernardo Silva mở tỷ số 1-0 ở phút 26 cho tuyển Bồ Đào Nha

AFP

Cũng Bruno Fernandes sau đó góp công vào bàn thứ 2 để Diogo Jota kiến tạo cơ hội cho Andre Silva nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31, giúp tuyển Bồ Đào Nha cầm chắc chiến thắng trong tay.
Trong hiệp 2, tuyển Bồ Đào Nha gần như chỉ thi đấu nửa sân trong khi Azerbaijan phải rất nỗ lực mới hạn chế được không ít bàn thua, trước khi chỉ chịu thua thêm chỉ 1 bàn nữa khi Diogo Jota lập công ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách từ pha kiến tạo của Joao Cancelo. 

Tuyển Bồ Đào Nha hoàn toàn vượt trội so với Azerbaijan

AFP

Trận thắng Azerbaijan cũng giúp tuyển Bồ Đào Nha có được chuỗi 3 trận thắng liên tiếp kể từ sau trận thua Bỉ 0-1 ở vòng 1/8 EURO 2020, tiếp tục tranh chấp cùng Serbia ở bảng A để lấy vé chính thức dự vòng chung kết World Cup 2022.

Xem Ronaldo tập ở Carrington, sẵn sàng đá trận Manchester United – Newcastle

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.