Kết quả bóng đá nữ Olympic 2020: Tuyển Mỹ giành vé vào tứ kết

27/07/2021 18:29 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ đã giành chiếc vé vào tứ kết sau trận hoà 0-0 với tuyển Úc ở lượt trận cuối cùng của bảng G trong khuôn khổ Olympic Tokyo 2020 diễn ra trong ngày hôm nay 27.7 (giờ VN).

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả tuyển Mỹ lẫn tuyển Úc đều có được 3 điểm và hai đội sẽ cạnh tranh trực tiếp suất nhì bảng G. Bởi tuyển nữ Thuỵ Điển sau 2 trận toàn thắng đã nắm chắc vị trí nhất bảng để giành vé đầu tiên vào tứ kết. Chính vì vậy, hai đội tuyển Mỹ và Úc đã nhập cuộc với thế trận khá cởi mở khi cả hai đều muốn có được 3 điểm trong trận đấu này.

Tuyển Úc (áo xanh) cầm bóng nhiều hơn trước tuyển Mỹ

Reuters

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cô gái Úc đã kiểm soát bóng tốt hơn trước đội bóng số 1 trên BXH FIFA. Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm hơn lại thuộc về tuyển Mỹ khi tiền đạo kỳ cựu Alex Morgan có cơ hội đối mặt với thủ môn Teagan Micah ở phút 8 nhưng lại tung ra cú sút quá hiền. Ở phút thứ 19, tuyển Úc cũng cơ hội nguy hiểm khi Mary Fowler có pha đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành tuyển Mỹ.

Tuyển Mỹ đã có nhiều cơ hội hơn nhưng không tận dụng thành công

Reuters

Ở phút 30, tiền đạo Alex Morgan đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới tuyển Úc sau pha phạt góc. Tuy nhiên, đáng tiếc cho tiền đạo kỳ cựu này khi trọng tài không công nhận bằng thắng vì lỗi việt vị sau khi xem lại VAR. Hiệp một đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội.

Một thế trận chặt chẽ được hai đội tạo ra

Reuters

Bước vào hiệp 2, cả hai đội đã chơi rất thận trọng và chắc chắn nhằm không muốn phải thất bại. Với đội tuyển Mỹ, một trận hoà cũng giúp đội bóng của HLV Andonovski giành vị trí nhì bảng. Chính thế trận quá chặt chẽ của hai đội tạo ra, vì thế trận đấu đã kết thúc với tỷ số hoà 0-0 trong sự hài lòng của cả hai.

Tuyển Thuỵ Điển (áo xanh) duy trì thành tích bất bại

Reuters

Ở trận đấu còn lại, tuyển Thuỵ Điển cũng tiếp tục có chiến thắng 2-0 trước New Zealand để dẫn đầu bảng G sau 3 trận toàn thắng. Tuyển Mỹ và tuyển Úc cùng có 4 điểm nhưng tuyển Mỹ xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng thua. Dù vậy, tuyển Úc vẫn gần như có suất vào tứ kết giành cho 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sau khi hai bảng đấu còn lại kết thúc vào tối nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.