Kết quả bóng đá nữ Olympic 2020: Tuyển Trung Quốc nguy cơ bị loại sớm

24/07/2021 20:14 GMT+7

Ở lượt trận thứ hai của bảng F trong khuôn khổ bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, tuyển Trung Quốc đã may mắn có được trận hoà 4-4 trước tuyển Zambia.

Từng được xem là một cường quốc của bóng đá nữ thế giới, tuy nhiên đội tuyển Trung Quốc đã sa sút rất nhiều trong những năm qua. Dù vậy, đội bóng châu Á vẫn được đánh giá cao hơn hẳn trước tuyển Zambia non trẻ. 

Ngay ở phút thứ 5, đội tuyển Trung Quốc đã sớm có bàn thắng do Wang Shuang lập công sau cú sút chân trái hiểm hóc. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau đó, Zambia bất ngờ có bàn quân bình tỷ số với cú đánh đầu hiểm hóc của Racheal. 

Đội trưởng Banda lập hattrick vào lưới tuyển Trung Quốc

Reuters

Những phút sau đó, tuyển Trung Quốc đã lấy lại thế trận và Wang Shuang ghi hai bàn thắng liên tiếp trong vòng 1 phút để giúp Trung Quốc dẫn trước 3-1. Ở những phút cuối của hiệp 1, đội trưởng Banda bên phía Zambia đã thực hiện thành công quả phạt 11m để rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Wang Shuang ghi 4 bàn cho tuyển Trung Quốc

Reuters

Sang hiệp 2, Zambia chơi bùng nổ và sớm có bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 47. Đến phút 69, bất ngờ đã xảy ra khi đội trưởng Banda hoàn tất cú hattrick vào lưới Trung Quốc, giúp đại diện châu Phi dẫn ngược 4-3.
Trong những phút còn lại, tuyển Trung Quốc nỗ lực ép sân và có bàn gỡ 4-4 do công của Wang Shuang trên chấm phạt đền ở phút 83 để giúp cho đội bóng châu Á có được 1 điểm. Với trận hoà này, cơ hội đi tiếp của tuyển Trung Quốc là rất khó khi phải đối đầu với đội bóng rất mạnh tuyển Hà Lan ở lượt đấu cuối cùng.

Tuyển Brazil (áo xanh) và Hà Lan rượt đuổi điểm số

Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, tuyển Brazil và tuyển Hà Lan cũng đã hoà nhau với tỷ số 3-3 để cùng nhau nắm giữ hai vị trí đầu bảng. Lượt đấu cuối cùng của bảng F sẽ cùng diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 27.7 với tuyển Brazil gặp tuyển Zambia và tuyển Hà Lan gặp tuyển Trung Quốc.
Xếp hạng sau 2 lượt đấu bảng F
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.