Kết quả Burnley 1-1 Arsenal: Bị từ chối penalty, 'Pháo thủ' hòa thất vọng

Kim Chao
Kim Chao
06/03/2021 21:35 GMT+7

Arsenal đã có trận hòa đầy 'xui xẻo' trên sân Burnley tại vòng 27 Ngoại hạng Anh vừa kết thúc đêm 6.3 (theo giờ VN).

Arsenal hành quân đến sân Turf Moor với hành trang là hai trận thắng gần đây ở Europa League và Ngoại hạng Anh nhưng ký ức của họ ở đây không mấy vui vẻ. Burnley năm ngoái làm khó đoàn quân của HLV Arteta bằng trận thủ hòa 0-0, thậm chí họ còn giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi ngay tại Emirates.

Đội hình xuất phát

Burnley (4-2-2): Pope (thủ môn), Lowton - Tarkowski - Mee - Taylor, Gudmundsson - Westwood - Brownhill - McNeil, Vydra - Wood
Arsenal (4-2-3-1): Leno (thủ môn), Tierney - Mari - Luiz - Chambers, Xhaka - Partey, Willian - Oedegaard - Saka, Aubameyang. 
Bỏ hết những điều bên lề đó, các cầu thủ Arsenal tràn lên tấn công ngay sau khi nhận quyền giao bóng trước. Không khó để thấy sự có mặt trở lại của Willian và Thomas Partey trong đội hình xuất phát đã mang lại hơi thở tươi mới cho các "Pháo thủ".
Bên phần sân ngược lại, Burnley chọn lối chơi pressing để phá vỡ sự kiểm soát của đối phương gây ra chút bất ngờ cho các cầu thủ Arsenal. Nhưng với kiểu bố trí đội hình như vậy, Arsenal hoàn toàn có thể chống pressing nhờ sự linh hoạt của Partey và Willian và một trong những lần chống pressing của họ đã mang lại hiệu quả.

Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal ngay phút thứ 6

Ảnh: Reuters

Ngay phút thứ 6, Partey và Willian phối hợp bật nhả trong phạm vi hẹp ở giữa sân trước khi Willian dẫn bóng xuống trung lộ, chuyền cho Aubameyang để tiền đạo người Gabon dùng kỹ thuật cá nhân đánh lừa hai hậu vệ của Burnley rồi sút vào góc gần rất hiểm. Thủ môn Pope đã đổ người nhưng không kịp cứu cho Burnley bàn thua từ rất sớm.

Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Saka

Ảnh: Reuters

Có bàn thắng sớm, Arsenal đã kiểm soát trận đấu dễ dàng hơn mặc cho đội chủ nhà vẫn chơi rất rát. Sự mạnh mẽ của Partey, cơ động của Willian và khả năng chạy chỗ của Aubameyang đã làm khổ hàng thủ Burnley mà nếu may mắn hơn, họ đã có thể ghi thêm 2-3 bàn nữa.
Khi không chọc thủng thêm được lưới đối phương, các cầu thủ Arsenal có chút nôn nóng. Hàng thủ bắt đầu chơi cẩu thả với nhiều pha chuyền bóng về cho  thủ môn và trong một lần như thế, tai họa đã ập lên đầu HLV Arteta.

Bàn thắng may mắn của Chris Wood (số 9)

Ảnh: Reuters

Thủ môn Leno chuyền cho Xhaka từ đường trả về của Tierney nhưng thay vì phát bóng lên, Xhaka đã chuyền ngang rất gần khung thành của mình và bóng đã bật trúng người Chris Wood bay thẳng vào lưới trong pha bay người tuyệt vọng của Leno. Ngay cả tiền đạo của Burnley cũng bất ngờ với bàn thắng từ trên trời rơi xuống này. Bên ngoài sân, HLV Arteta lắc đầu liên tục. Xhaka vốn  là người chơi bóng cẩn thận nhưng trong một đêm thiếu may mắn, anh đã gián tiếp đốt lưới nhà.
Hiệp hai diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều khi không đội nào muốn kết quả hòa. Trong lúc Arsenal loay hoay với những pha trung lộ thì Burnley vẫn trung thành với lối chơi bóng bổng nhưng hầu hết các đường chuyền của đội chủ nhà đều lọt vào tay thủ môn Bend Leno.
Trong thế trận bế tắc, HLV Arteta tung hết những quân bài chủ lực của mình là Lacazette và Pepe vào sân và hàng công của các "Pháo thủ" phần nào tươi mới hơn với những pha đánh biên tốc độ.

Bóng rõ ràng chạm tay hậu vệ của Burnley nhưng Arsenal không được hưởng 11m

Ảnh: Reuters

Phút 75, Arsenal suýt nhận bàn thua vì hàng thủ lên quá cao tạo điều kiện cho Chris Wood có cơ hội đối diện thủ môn Leno nhưng anh đã không thắng được thủ môn người Đức. Ngay sau đó là pha phản công mẫu mực của Arsenal nhưng Pepe lại sút trượt bóng khi đối diện khung thành đối phương chỉ khoảng 7m.
Arsenal đáng lẽ được hưởng một quả penalty nhưng trọng tài Andre Marriner quyết định không tham khảo công nghệ VAR dù hậu vệ Pieters để bóng chạm tay sau đường chuyền của Pepe. Các cầu thủ Arsenal phản ứng rất quyết liệt nhưng vẫn không thay đổi được quyết định của trọng tài chính.

Trọng tài Marriner hủy bỏ chiếc thẻ đỏ này sau khi xem lại VAR

Ảnh: Reuters

Phút 84, trọng tài Marriner chỉ tay vào chấm 11m khi cho rằng hậu vệ Pieters cố tình dùng tay cản cú vô-lê của Pepe nhưng sau khi xem lại công nghệ VAR, ông thay đổi quyết định vì hậu vệ này dùng vai và cũng chuyển chiếc thẻ đỏ trực tiếp thành thẻ vàng.
Trong thế trận ức chế, các cầu thủ Arsenal không thể chuyển những pha tấn công của mình thành bàn thắng và chấp nhận trận hòa 1-1 đầy thất vọng trên sân Burnley. Họ không thể phục hận trận thua 0-1 ở lượt đi và rời xa tốp 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.