Kết quả Champions League, Atalanta 0-1 Real Madrid: Ferland Mendy lập công vì HLV Zidane

Giang Lao
Giang Lao
25/02/2021 07:03 GMT+7

Rạng sáng 25.2, trên sân khách ở Bergamo (Ý), Real Madrid vượt khó ngoạn mục khi đánh bại Atalanta khó nhằn 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của hậu vệ Ferland Mendy ghi phút 86 ở lượt đi vòng 1/8.

Trận thắng sít sao 1-0 ở sân khách này giúp Real Madrid chiếm ưu thế rất lớn trước Atalanta ở trận lượt về trên sân nhà vào rạng sáng 17.3 tới, để giành suất vào từ kết Champions League.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Atalanta (3-4-1-2): Gollini; Toloi, Romero, Djimsiti; Mahele (Palomino 85’), De Roon, Freuler, Gosens; Pessina, Zapata (Pasalic 30’), Muriel (Ilicic 56’) (Malinovskiy 86’).
- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Lucas, Nacho, Varane, Mendy; Casemiro, Kroos, Modric, Isco (Hugo Duro 76’); Asensio (Sergio Arribas 76’), Vinicius (Mariano 57’).
- Bàn thắng: Mendy 86’ (Real Madrid)
Người ghi bàn là hậu vệ Ferland Mendy, đó cũng là một pha lập công vì HLV Zidane khi trước trận chính cầu thủ người Pháp này lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ chiến lược gia đồng hương trước sự chỉ trích của báo chí Tây Ban Nha rằng, “các cầu thủ Real Madrid sẵn sàng chết” vì nhà cầm quân này.
Real Madrid hành quân đến sân Stadio Atleti Azzurri d'Italia của Atalanta trong cảnh què quặt vì vắng tiền đạo Karim Benzema cùng một loạt trụ cột khác như Sergio Ramos, Dani Carvajal, Eden Hazard, Eder Militao, Alvaro Odriozola, Rodrygo Goes và Marcelo.

Mendy (giữa) lập công lớn cho Real Madrid

AFP

Tuy nhiên, với thành phần còn lại, HLV Zidane bố trí một đội hình thiên về sự chắc chắn với bộ ba tiền vệ kỳ cựu Toni Kroos, Casemiro và Luka Modric là chỗ dựa lớn nhất trước hàng thủ với cặp trung vệ Nacho Fernandez và Raphael Varane cùng 2 hậu vệ biên Ferland Mendy và Lucas Vazquez. Ở hàng công bất ngờ khi Isco chơi chính bên cạnh Vinicius Jr và Marco Asensio.

Tiền vệ kỳ cựu Toni Kroos là chỗ dựa vững chắc của Real Madrid

AFP

Mặc dù vậy, ưu thế của Real Madrid thực sự có được từ khi trung vệ Remo Freuler của Atalanta nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 17 sau tình huống phạm lỗi với Mendy bên ngoài vòng cấm.
Thế nhưng, dù chơi hơn người từ sớm nhưng Real Madrid không tạo được cú đấm thực sự để ghi bàn trước hàng thủ kín kẽ của Atalanta. Phải đến cuối hiệp 1 thì những cơ hội mới rõ ràng như pha đánh đầu của Casemiro bị thủ môn Pierluigi Gollini cản phá.

Isco được trao cơ hội nhưng thi đấu khá mờ nhạt

AFP

Vào hiệp 2, Real Madrid vẫn nỗ lực gây sức ép, nhưng hàng công với Vinicius Jr và Marco Asensio cùng Isco chơi không thực sự sắc nét. Những thay đổi của Zidane như tung Mariano Diaz, Sergio Arribas và Hugo Duro vào thay bộ ba này cũng không làm thay đổi sức tấn công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Tương tự là tiền đạo Marco Asensio (trái)

AFP

Giữa thế trận giằng co thì khoảnh khắc “thiên tài” của hậu vệ Mendy ở phút 86 đã làm thay đổi tình thế. Hậu vệ người Pháp nhận đường chuyền từ Modric bên ngoài vòng cấm và đột ngột tung cú sút hiểm hóc từ xa hạ gục thủ môn Gollini mở tỷ số 1-0 và cũng là bàn ấn định chiến thắng cho thầy trò HLV Zidane.

Trung vệ Raphael Varane (phải) chơi chắc chắn ở hàng thủ Real Madrid

AFP

Đây cũng là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Real Madrid ở 2 mặt trận La Liga và Champions League, giúp HLV Zidane vững tin và tràn đầy hy vọng hướng tới cơ hội đoạt ít nhất 1 danh hiệu vô địch ở mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.