Kết quả Chelsea 0-1 Arsenal: Lời cảnh tỉnh cho ‘The Blues’ trước 2 trận chung kết

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/05/2021 06:46 GMT+7

HLV Thomas Tuchel thừa nhận thất bại 0-1 của Chelsea trước Arsenal trên sân nhà ở vòng 36 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN) là một ‘lời cảnh tỉnh’ cho ‘The Blues’ về viễn cảnh u ám sắp tới.

Tài năng trẻ Emile Smith Rowe trừng phạt sai lầm của Jorginho để đe dọa nỗ lực hoàn thành mùa giải trong tốp 4 Ngoại hạng Anh của Chelsea. Tiền vệ Jorginho đã mắc lỗi trong một đường chuyền về cho thủ môn Kepa, trước khi Smith Rowe của Arsenal dễ dàng ghi bàn duy nhất ở phút 16 từ đường kiến tạo của Pierre-Emerick Aubameyang.

Đội hình ra sân

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Thiago Silva, Zouma, James, Gilmour, Jorginho, Chilwell, Mount, Pulisic, Havertz

Arsenal: Leno, Holding, Gabriel, Pablo Mari, Tierney, Thomas, Elneny, Saka, Odegaard, Smith-Rowe, Aubameyang

Cầu thủ ghi bàn - Arsenal: Smith-Rowe (16’)

Đội bóng của HLV Tuchel đã có một trận đấu kém chất lượng dẫn đến thất bại thứ 3 trong 26 trận đấu trên mọi đấu trường kể từ khi chiến lược gia người Đức nắm quân. Chelsea dù vẫn ở vị trí thứ 4, nhưng nỗ lực giành quyền tham dự Champions League mùa tới của họ thông qua việc lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh đang bị đe dọa. “The Blue” lần lượt hơn West Ham 6 điểm, Liverpool 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Smith Rowe lập công để thắp hy vọng cho Arsenal lọt vào tốp dự cúp châu Âu

AFP

Màn trình diễn tẻ nhạt của Chelsea không phải là sự chuẩn bị lý tưởng cho nỗ lực giành danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của Tuchel ở trận chung kết Cúp FA cuối tuần này với Leicester tại Wembley.
Ở trận này, HLV Tuchel đã có 7 sự thay đổi so với chiến thắng 2-1 trước Man City tại vòng trước. Chelsea kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Chelsea đã không thể tận dụng số cơ hội ít ỏi của mình, trong đó có tình huống đánh đầu dội xà ngang của Kurt Zouma.
Bị đánh bại lần đầu tiên trong 6 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh, nên 2 vòng đấu cuối cùng của Chelsea với Leicester và Aston Villa vào tuần tới giờ có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi việc giữ vị trí tốp 4 sẽ giúp Tuchel cho các cầu thủ toàn tâm trước trận chung kết Champions League với Man City vào ngày 29.5, nơi mà họ cũng có thể đoạt vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới nếu đăng quang.

HLV Tuchel đã nếm thất bại thứ 3 kể từ khi nắm Chelsea

AFP

Trong khi đó, Arsenal vươn lên vị trí thứ 8 với việc lập cú đúp chiến thắng đầu tiên trước Chelsea kể từ mùa giải 2003 - 2004, đây cũng được xem là một điểm sáng hiếm hoi trong một mùa giải đầy biến động của “Pháo thủ”. HLV Mikel Arteta của Arsenal đang chiến đấu để thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng giữ niềm tin với ông sau trận bán kết Europa League mờ nhạt và bị loại bởi Villarreal. Tuy nhiên, dù đánh bại Chelsea nhưng Arsenal (đội hết hy vọng tranh vé dự Champions League) vẫn có khả năng lần đầu tiên vắng mặt ở các giải châu Âu kể từ mùa 1995 - 1996.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.