Kết quả La Liga, Cúp nhà Vua: Atletico, Barcelona suýt thua sốc như Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
22/01/2021 07:11 GMT+7

Rạng sáng 22.1, Barcelona đã tránh được thất bại sốc như Real Madrid khi thắng đội hạng ba Cornella 2-0 ở hiệp phụ tại vòng 1/16 Cúp nhà Vua, còn Atletico Madrid nhọc nhằn hạ Eibar 2-1 tại La Liga.

Kịch bản xấu tưởng lập lại trên sân Nou Camp Municipal, khi đội hạng 3 Cornella chơi kiên cường trước gã khổng lồ Barcelona và giữ tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức để bước vào hiệp đấu phụ.
Tuy nhiên đã không có cuộc “động đất” tương tự như Real Madrid để thua ngược đội hạng ba khác là Alcoyano 1-2 rạng sáng 21.1, khi ngôi sao tiền vệ tấn công Ousmane Dembele ngay phút thứ 2 của hiệp phụ thứ nhất đã kịp lập công ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.
Nhờ bàn thắng này đội bóng xứ Catalan lấy lại tinh thần sau khi đã bị ảnh hưởng không ít trước sự kiên cường của Cornella - đội mới vòng trước vừa hạ Atletico Madrid 1-0, cùng thế trận giành quyền áp đảo để đến cuối hiệp phụ thứ 2 ghi thêm bàn ấn định chiến thắng 2-0 do công tiền đạo Martin Braithwaite.
Cả 2 bàn thắng của Barcelona đều do công sao trẻ Pedri kiến tạo, cầu thủ đã chơi thay vị trí của siêu sao Messi - đang thụ án cấm thi đấu 2 trận vì nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận chung kết Siêu cúp thua thua Athletic Bilbao 2-3 mới đây.

Barcelona thắng nhọc nhằn Cornella trong hiệp phụ

AFP

Vắng Messi cùng HLV Koeman xoay vòng cầu thủ, nên Barcelona ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như thủ môn Neto, tiền vệ Ilaix, Riqui, Trincao chỉ có hàng công là Griezmann và Braithwaite góp mặt từ đầu.

Barcelona (phải) đã gặp không ít khó khăn trước sự kiên cường của Cornella

AFP

Mặc dù vậy, đội hình 2 của Barcelona cũng chiếm thế trận áp đảo trước Cornella trong phần lớn thời gian trận đấu, suýt nữa đã giải quyết kết quả trận đấu ngay trong giờ đấu chính thức. Nhưng vì 2 pha bỏ lỡ các quả phạt đền của Pjanic phút 39 cùng Ousmane Dembele phút 79 đã khiến đội bóng xứ Catalan lung lay tinh thần khi bước vào hiệp phụ. 

Luis Suarez ghi cú đúp cho Atletico Madrid

AFP

Ở vòng 19 giải La Liga , đội đầu bảng Atletico Madrid cũng trải qua trận đấu khó khăn trước Eibar, khi bị dẫn trước 1-0 từ sớm ở phút 12 do công thủ môn Marko Dmitrovic ghi bàn từ chấm phạt đền.
Nhưng sau đó nhờ 2 bàn của tiển đạo Luis Suarez ghi phút 40, và bàn quyết định ghi ở phút 89 cũng từ chấm phạt đền đã giúp Atletico Madrid ngược dòng thắng lại 2-1. Qua đó, tăng cách biệt trước Real Madrid lên 7 điểm và Barcelona 10 điểm, trong khi vẫn còn đấu ít hơn 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.