Kết quả La Liga, Sevilla 0-2 Barcelona: Siêu sao Messi rực sáng!

Giang Lao
Giang Lao
28/02/2021 00:27 GMT+7

Rạng sáng 28.2, Barcelona tiếp tục bay cao nhờ tài nghệ của siêu sao Lionel Messi khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn cho Ousmane Dembele ghi, để giành chiến thắng quan trọng trước Sevilla 2-0.

Trận thắng trước Sevilla ở vòng vòng 25 La Liga trên sân khách Ramon Sanchez-Pizjuan, giúp Barcelona soán ngôi nhì bảng của Real Madrid trước khi kình địch này ra sân gặp Real Sociedad lúc 3 giờ rạng sáng 2.3.
Bên cạnh đó, đội bóng xứ Catalan cũng thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid chỉ còn thua 2 điểm, nhưng đấu nhiều hơn 2 trận.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Sevilla (4-3-3): Bono; Navas, Diego Carlos (Rekik 46’), Kounde, Escudero; Fernando, Jordan, Rakitic (Rodriguez 63’); Papu Gomez (Suso 46’), Munir (En-Nesyri 46’), De Jong (Torres 63’)
- Barcelona (3-5-2): Ter Stegen; Dest, Mingueza, Pique (Araujo 67’, Umtiti 82’), Lenglet, Alba; Busquets, De Jong; Pedri (Moriba 71); Dembele (Braithwaite 82’), Messi
- Bàn thắng: Ousmane Dembele 29’, Messi 86’ (Barcelona)
Chiến thắng trước Sevilla cũng tạo đà cho Barcelona trước khi gặp lại tiếp đối thủ này vào giữa tuần sau (lúc 3 giờ, rạng sáng 4.3) ở trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua trên sân nhà Nou Camp với hy vọng lật ngược thế cờ thua 0-2 ở trận lượt đi.
Trong khi đó, Messi tiếp tục nâng số bàn thắng ở La Liga mùa này lên 19 bàn, bỏ xa người đồng đội cũ Luis Suarez (Atletico Madrid) ghi 16 bàn.

Messi tiếp tục là linh hồn của Barcelona

AFP

HLV Koeman đã có sự thay đổi bất ngờ trong chiến thuật thi đấu của Barcelona khi sử dụng đến 3 trung vệ Clement Lenglet, Gerard Pique và Oscar Mingueza chơi từ đầu, cùng hàng tiền vệ cũng có đến 3 tiền vệ trung tâm là Pedri, Sergio Busquets và Frenkie de Jong.
Tuy nhiên, sự thận trọng này đã mang lại sự chắc chắn cho Barcelona trước một Sevilla chơi phản công cực hay. Nhờ đó, đội bóng xứ Catalan kiểm soát hoàn toàn thế trận, với siêu sao Lionel Messi hoạt động tự do, còn tiền đạo Ousmane Dembele thoát ẩn thoát hiện khiến hàng thủ Sevilla gặp rất nhiều vất vả.

Ousmane Dembele chơi tuyệt hay bên cạnh Messi

AFP

Trong thế trận lấn lướt và dưới sự hoạt động hiệu quả của Messi, Barcelona tạo nhiều tình huống ghi bàn đáng kể, nhưng lại không tận dụng được. Trước khi khai thông bế tắc chỉ nhờ một pha phản công cực nhanh ở phút 29 và do chính siêu sao Messi kiến tạo cho Ousmane Dembele ghi bàn sau đường chuyền chọc khe tuyệt hảo cùng cú sút quyết đoán của cầu thủ người Pháp. 

Niềm vui của Ousmane Dembele sau bàn mở tỷ số cho Barcelona

AFP

Có bàn dẫn trước, Barcelona nắm giữ thế trận, trong khi Sevilla sang hiệp 2 thực hiện nhiều sự thay đổi nhằm nỗ lực tìm kẽ hở để tấn công nhưng đều bất thành trước lối chơi chặt chẽ của đội bóng xứ Catalan.

Messi (phải) ghi bàn nâng tỷ số cho Barcelona để bỏ xa Luis Suarez ở cuộc đua vua phá lưới

AFP

Chưa kể, ở cuối trận sự lơi lỏng ở hàng thủ Sevilla phải trả giá khi Messi lại tỏa sáng có pha đi bóng tuyệt hảo qua luôn thủ môn Bono để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ấn định trận thắng quan trọng và đưa Barcelona trở lại đường đua vô địch La Liga mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.