Kết quả Leicester 2-1 Crystal Palace: ‘Bầy cáo’ sáng cửa dự Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/04/2021 06:32 GMT+7

Leicester đã củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi ngược dòng đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-1 ở vòng 33 diễn ra rạng sáng nay (27.4, giờ VN).

Leicester của HLV Brendan Rogers đã sớm bị dẫn trước trong hiệp 1 trên sân nhà King Power sau pha lập công của Wilfried Zaha. Nhưng Timothy Castagne đã gỡ hòa cho chủ nhà với bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái đến nay, trước khi tiền đạo Kelechi Iheanacho ấn định chiến thắng thứ hai liên tiếp cho Leicester khi ghi bàn bằng một cú dứt điểm sấm sét ở phút 80.

Đội hình ra sân

Leicester: Schmeichel; Fofana, Evans, Soyuncu; Castagne, Ndidi, Tielemans, Maddison, Thomas; Vardy, Iheanacho

Crystal Palace: Guaita; Ward, Kouyate, Dann, van Aanholt; Ayew, Milivojevic, Riedewald, Eze; Zaha; Benteke

Cầu thủ ghi bàn - Leicester: Castagne (50’), Iheanacho (80’); Crystal Palace: Zaha (12’)

Với chiến thắng này, Leicester đang hơn đội xếp thứ 4 là Chelsea 4 điểm và bỏ xa đội xếp thứ 5 là West Ham 7 điểm để thắp sáng hy vọng giành quyền tham dự Champions League mùa tới. Với 5 trận đấu còn lại, Leicester (62 điểm), đội vừa vào chung kết Cúp FA, thậm chí còn có thể chiếm ngôi nhì bảng của M.U (67 điểm).

Zaha giúp đội khách sớm vượt lên dẫn trước

AFP

Sự sa sút ở giai đoạn cuối mùa giải 2019 - 2020 đã khiến “Bầy cáo” mất một suất dự Champions League, nhưng đội quân của HLV Rodgers chắc chắn sẽ khó lặp lại nhờ phong độ chói sáng của chân sút người Nigeria, Iheanacho. Bước sang tháng 2, Iheanacho đã không ghi được bàn thắng nào ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng không ai lập công được nhiều hơn anh kể từ đó. Tiền đạo 24 tuổi đã có 12 bàn thắng trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Ở trận này, bất chấp sức ép sớm của Leicester, Palace đã vươn lên dẫn trước bằng một pha phản công sắc bén ở phút thứ 12 sau khi Eberechi Eze kiến tạo vời tạt ngang cho Zaha dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel. Đó là bàn thắng thứ 6 trong 7 lần ra sân gần nhất của Zaha khi đối đầu trước “Bầy cáo”.

HLV Rogers vẫn cùng Leicester hướng đến thành công ở mùa này

AFP

Tuy nhiên, sự lấn lướt của Leicester được đền đáp xứng đáng bởi bàn gỡ hòa ở phút 50 khi Iheanacho khống chế tuyệt vời đường chuyền của Tielemans và đưa bóng đi đúng đường của Castagne để hậu vệ cánh người Bỉ lập công. Đội chủ nhà hoàn tất cú ngược dòng sau một màn solo ở phút 80 của Iheanacho khi anh loại bỏ 2 hậu vệ của Crystal Palace rồi tung cú dứt điểm tinh tế mang về chiến thắng 2-1 cho Leicester. Trong khi đó, dù thua nhưng Crystal Palace vẫn còn sáng cơ hội để trụ lại Ngoại hạng Anh khi hơn nhóm rớt hạng 11 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.