Kết quả Leipzig 1-4 Dortmund: ‘Song sát’ Haaland - Sancho tỏa sáng, lên ngôi Cúp QG Đức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/05/2021 07:27 GMT+7

Cặp đôi tài năng trẻ Jadon Sancho và Erling Braut Haaland đều lập cú đúp giúp Borussia Dortmund giành chức vô địch Cúp quốc gia Đức với chiến thắng ấn tượng 4-1 trước RB Leipzig diễn ra rạng sáng nay (14.5, giờ VN).

Dortmund đã bật lên phong độ tại trận chung kết sân Olympic ở Berlin, chuyển đổi tất cả 3 cú sút trong hiệp 1 thành bàn để “nhấn chìm” Leipzig khi Sancho ghi 2 bàn và một pha lập công tuyệt vời của Haaland. Tiền vệ người Tây Ban Nha, Dani Olmo, rút ngắn tỷ số cho Leipzig, trước khi Haaland ghi bàn thứ hai ở cuối trận để ấn định chiến thắng cách biệt cho Dortmund.

Đội hình ra sân

Dortmund: Burki, Guerreiro, Hummels, Akanji, Piszczek, Can, Dahoud, Bellingham, Reus, Sancho, Haaland

RB Leipzig: Gulacsi, Mikiele, Upamecano, Haidara, Olmo, Kampl, Halstenberg, Klostermann, Sabitzer, Hwang, Sorloth

Cầu thủ ghi bàn - Leipzig: Olmo (71’); Dortmund: Sancho (5’, 45+1’), Haaland (28’, 87’)

Đây là lần thứ 5 Dortmund nâng cao chiếc Cúp quốc gia Đức trong lịch sử CLB. "Thật không thể tin được, tôi tự hào về tinh thần mà đội đã thể hiện trong vài tuần qua", đội trưởng Marco Reus nói khi Dortmund gần đây cũng đã trở lại cuộc đua tranh vé dự Champions League ở Bundesliga sau quãng thời gian sa sút.

HLV Nagelsmann đã không có lời chia tay trọn vẹn với Leipzig

AFP

Trong khi đó, thất bại ở Berlin đã dập tắt hy vọng của HLV Julian Nagelsmann giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình trước khi rời đi sau 2 năm làm HLV ở RB Leipzig để về dẫn dắt Bayern Munich vào mùa giải tới.
RB Leipzig, đội mới được thành lập vào năm 2009, cũng vuột cơ hội giành một danh hiệu lớn đầu tiên sau khi thua trận chung kết Cúp quốc gia Đức 2019 trước Bayern Munich. “Tôi tự hào về đội bóng, nhưng thật không vui khi để thua trong một trận chung kết. Chúng tôi đã hơi bị động trong vòng cấm địa của mình và phải nỗ lực gấp bội lần do để dẫn trước 3-0", HLV 33 tuổi Nagelsmann nói sau trận.

Haalanf trở lại và lập tức tỏa sáng

AFP

Haaland trở lại đội hình Dortmund sau một chấn thương ở chân khiến anh không thể tham dự 2 trận đấu trước đó, bao gồm chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Leipzig ở Bundesliga cuối tuần trước. Cầu thủ chạy cánh người Anh Sancho, người cũng ghi 2 bàn ở trận đấu trước đó gặp Leipzig, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước chỉ sau 5 phút nhờ nỗ lực của đội trưởng Marco Reus.
Dortmund tiếp tục chuyển hóa cơ hội của mình khi Haaland nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 28 sau những bước chạy dũng mãnh vượt qua trung vệ Dayot Upamecano (người sẽ theo Nagelsmann đến Bayern Munich) của Leipzig và tung cú sút hạ thủ môn Gulacsi.

Sancho (áo vàng) xé nát hàng thủ Leipzig

AFP

Sancho đã ghi bàn thứ 2 ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên khi anh sút vào lưới trống từ đường chuyền của Reus. Lối chơi của Leipzig đã được cải thiện nhiều trong hiệp 2 khi Nagelsmann tung Yussuf Poulsen và Christopher Nkunku vào sân. Nhưng những tín hiệu tích cực của Leipzig chỉ mang lại bàn rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút 71 khi Olmo ghi một bàn thắng từ rìa vòng cấm địa, trước khi bất lực nhìn Haaland hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng 4-1 cho Dortmund ở phút 87.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.