Kết quả Liverpool 0-0 (1-3) Real Madrid: Người hùng thủ môn Thibaut Courtois

Giang Lao
Giang Lao
15/04/2021 06:59 GMT+7

Rạng sáng 15.4, Real Madrid nhờ thủ môn Courtois chơi quá xuất sắc thủ hòa Liverpool 0-0 trên sân Anfield ở lượt về tứ kết Champions League , để giành vé vào bán kết nhờ trận thắng 3-1 ở lượt đi.

Đây cũng là lần thứ 14 trong lịch sử Real Madrid vào bán kết Champions League, nhiều hơn bất cứ đội nào khác (BarcelonaBayern Munich là các đội gần nhất có 12 lần).
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Kabak (Jota 60’), Phillips, Robertson; Fabinho, Milner (Thiago 60’), Wijnaldum; Salah, Mane (Oxlade-Chamberlain 82’), Firmino (Shaqiri 82’).
- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Valverde, Militao, Nacho, Mendy; Casemiro, Kroos (Odriozola 72’), Modric; Asensio (Isco 82’), Vinicius (Rodrygo 72’), Benzema.
Nhờ ưu thế thắng 3-1 ở lượt đi, HLV Zidane khác với tuyên bố từ đầu trận sẽ chơi tấn công giành chiến thắng, thay vào đó thực tế đã đưa ý định rõ ràng cho Real Madrid với lối chơi chắc chắn và phản công khi có thể để gây khó cho Liverpool.
Ngoài ra, vì khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ, HLV Zidane đã tập trung tìm giải pháp tốt nhất cho khu vực này khi đưa Fede Valverde vào chơi hậu vệ phải cùng Ferland Mendy (cánh trái) và cặp trung vệ Nacho Fernandez, Eder Militao chơi an toàn nhất có thể từ đầu trận.

Thủ môn Courtois đã làm nản lòng các chân sút Liverpool

AFP

Tuy nhiên, người mang lại niềm tin cho Real Madrid ở khu vực quan trọng này chính là thủ môn Courtois, khi chơi quá xuất sắc từ chối ít nhất 3-4 cơ hội ghi bàn ngon ăn của Liverpool suốt trận.
Liverpool sớm tạo sức ép từ đầu vì đoàn quân HLV Klopp cần bàn thắng càng sớm càng tốt để rút ngắn tỷ số ở lượt đi. Tiền đạo Mohamed Salah ở những phút đầu đã có cơ hội ghi bàn, nhưng thủ môn Courtois từ chối cơ hội. Tương tự, các cơ hội tiếp theo của James Milner hay Gini Wijnaldum đều không qua khỏi đôi tay xuất sắc của thủ môn người Bỉ.

Karim Benzema (giữa) cũng có cơ hội ghi bàn cho Real Madrid

AFP

Bị ép sân, nhưng hàng công của Real Madrid với sự trở lại của Marco Asensio chơi bên cạnh Vinicius và Karim Benzema, ngay sau 3 tiền vệ xuất sắc Toni Kroos, Casemiro và Luka Modric, cũng gây không ít khó khăn cho hàng thủ Liverpool với các pha phản công sắc lẹm. Trong số này, Benzema và Vinicius đều có cơ hội ghi bàn suýt khiến Liverpool phải ôm hận với các đòn phản công nhanh.

Tiền đạo Mohamed Salah chơi nỗ lực nhưng không thắng được thủ môn Courtois và hàng thủ Real Madrid

AFP

Sau hiệp 1 tạo không ít cơ hội nhưng không thắng được thủ môn Courtois, trong hiệp 2 Liverpool thi đấu càng bế tắc trước một Real Madrid chơi quá chắc chắn. 

Real Madrid thi đấu hợp lý, chắc chắn và xứng đáng giành suất vào bán kết

AFP

Chưa kể, HLV Zidane còn có những tính toán hợp lý để hóa giải sức công phá của Liverpool khi từng bước đưa các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự như Alvaro Odriozola và Rodrygo vào sân từ phút 70 để giúp Real Madrid giữ một thế trận quá an toàn cho đến cuối trận và tìm được trận hòa để đi tiếp.
Ở bán kết, Real Madrid gặp một CLB ở Ngoại hạng Anh khác là Chelsea (đội vượt qua Porto tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt đấu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.