Kết quả Man City 1-2 Leeds: Cú sốc nặng của Guardiola trên thánh địa Etihad

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/04/2021 21:15 GMT+7

Man City đã nhận cú sốc nặng khi gục ngã 1-2 trên sân nhà trước Leeds chỉ còn thi đấu 10 người ở vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra tối nay (10.4, giờ VN).

Man City đang đạt phong độ rất cao từ đầu năm 2021 đến nay và vẫn duy trì hy vọng đoạt cú ăn 4 lịch sử. Trước cuộc đón tiếp Leeds trên sân nhà Etihad, đội quân của HLV Guardiola chỉ cần 11 điểm ở 7 vòng còn lại sẽ chắc chắn đăng quang Ngoại hạng Anh mùa này. Leeds gần như đã chắc suất trụ hạng nên thực sự là “miếng mồi ngon” của Man City, bất chấp Guardiola luôn xem HLV Bielsa là thầy của mình.

Đội hình ra sân

Man City (4-3-3): Ederson, Mendy, Cancelo, Stones, Ake, Zinchenko, Fernandinho, Bernardo, Torres, Sterling, Jesus

Leeds (4-1-4-1): Meslier, Ayling, Cooper, Llorente, Alioski, Raphinha, Dallas, Phillips, Roberts, Bamford, Costa

Cầu thủ ghi bàn - Man City: Torres (76’); Leeds: Dallas (42’, 90+1’)

Vẫn chính sách xoay vòng cầu thủ đang mang lại thành công mùa này, Guardiola ở trận này quyết định “cất” một số trụ cột trên ghế dự bị là hậu vệ Ruben Dias, tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan và Phil Foden. Không khó hiểu khi Man City kiểm soát hoàn toàn thế trận trong 45 phút đầu tiên, nhưng các chân sút của họ đã không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn.

Dallas (phải) 2 lần trừng phạt hàng thủ Man City

AFP

Trong khi đó, Leeds chỉ có một cú sút nhưng lại ghi bàn nhờ công của Stuart Dallas với một pha dứt điểm từ khoảng cách 20m, mở tỷ số cho đội khách ở phút 42. Trên thực tế, dù lép vế về thế trận, nhưng đội bóng của HLV Bielsa đã kiểm soát rất tốt lối chơi tấn công của Man City trong hiệp 1. Tuy nhiên, đội khách đã phải chịu tổn thất nặng trước giờ nghỉ giải lao do hậu vệ đội trưởng Liam Cooper bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Sterling.

Guardiola (phải) lu mờ trước ông thầy Bielsa

AFP

HLV Guardiola có thể tạm giãn mặt khi có lợi thế hơn người và vẫn còn những “kỵ binh” có thể tung và sân trong hiệp 2. Thật vậy, Gundogan và Foden sau đó lần lượt được tung vào sân và sức ép của Man City cuối cùng đã được đền đáp khi họ tìm ra khoảng trống ở hàng thủ của Leeds. Đó là một cú dứt điểm chuẩn xác ở cự ly gần của Ferran Torres ở phút 76 từ nỗ lực chuyền bóng của Bernardo Silva.
Sau bàn gỡ, Man City gần như dồn bộ đội hình lên tấn công và phải trả giá rất đắt ở phút bù giờ đầu tiên. Chỉ chống đỡ do chỉ còn chơi 10 người, Leeds đã làm được điều khó tin khi pha đi bóng và nỗ lực của hậu vệ cánh trái Alioski đã tạo điều kiện cho Dallas hoàn tất cú đúp, mang về chiến thắng 2-1 ngay tại Etihad.

Leeds đã có trận đấu đầy quả cảm

AFP

Thất bại sốc trước Leeds dù có thể không ảnh hưởng nhiều đến hy vọng hướng đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng nó sẽ tác động tiêu cực đến chuyến hành quân đến Đức ở trận lượt về tứ kết Champions League trước Dormund vào giữa tuần tới (Ma City thắng 2-1 ở lượt đi). Man City vẫn đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với khoảng cách 14 điểm so với M.U và chỉ cần 11 điểm trong 6 trận còn lại để đảm bảo danh hiệu thứ 3 sau 4 năm. Nhưng M.U có thể thu hẹp khoảng cách xuống còn 8 điểm nếu “Quỷ đỏ” giành chiến thắng trong 2 trận chưa đấu của họ. Trong khi đó, 3 điểm tại Etihad giúp đội quân của ông Bielsa tạm rút ngắn còn 6 điểm so với tốp 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.