Rút kinh nghiệm vụ "đấu tố" thơ ở Đồng Nai

16/10/2012 03:00 GMT+7

Ngày 15.10, tại cuộc họp giao ban giữa Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh ủy Đồng Nai với báo chí, cơ quan này đã phát đi báo cáo chính thức về bài thơ Lời những cây dầu cổ thụ ở trụ sở ủy ban nhân dân của nhà thơ Đàm Chu Văn - chuyên viên cao cấp của BTG Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật (Hội VHNT) tỉnh Đồng Nai.

Theo báo cáo, ngày 10.7, BTG nhận được đơn nặc danh và một thư góp ý của bà Trần Thu Hằng - đại biểu HĐND tỉnh, hội viên Hội VHNT, PV Báo Lao động Đồng Nai về bài thơ của ông Văn (đã đăng trên Báo Văn Nghệ). Sau đó, BTG đề nghị Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai giao bộ phận phê bình (của Hội VHNT) thẩm định về chuyên môn. Do không thành lập được bộ phận phê bình, nên ông Đàm Xuân Nhiệm - chuyên viên cao cấp của BTG và Trưởng BTG đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đề nghị tổ chức đối thoại về bài thơ để rộng đường trao đổi chuyên môn, khẳng định giá trị VHNT của bài thơ.

"Qua phân tích, cuộc họp hướng đến nhận định chung là bài thơ không sai phạm về pháp luật và tư tưởng chính trị, nhưng không thành công về giá trị tư tưởng, vì hình tượng hư cấu và đoạn kết dễ dẫn người đọc đến sự hiểu nhầm, phản cảm liên quan đến hình ảnh UBND được ám chỉ và cảm xúc của nhà thơ. Cuộc đối thoại không đặt vấn đề gì khác ngoài đề nghị tác giả rút kinh nghiệm", báo cáo nêu.

Kim Cương

>> Nhà văn và nhà thơ
>> Bài thơ tình tháng 7 - Thơ của Lê Nho Quế Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.