Kết quả Ngoại hạng Anh, Arsenal 3-0 Newcastle: Aubameyang tỏa sáng, ‘Pháo thủ’ lên giữa bảng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/01/2021 07:14 GMT+7

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã tỏa sáng với cú đúp giúp Arsenal thắng đậm vị khách Newcastle 3-0 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (19.1, giờ VN) để vươn lên giữa bảng xếp hạng .

Dưới áp lực ngày càng gia tăng khi Newcastle không có được chiến thắng nào kể từ ngày 12.12 năm ngoái, HLV Steve Bruce lần này tung ra chiến thuật có xu hướng chơi tấn công. Tuy nhiên, thực tế tại Emirates của Arsenal, “Chích chòe” vẫn chơi với số đông ở hàng thủ khiến Almiron - một tiền vệ có kỹ thuật và sáng tạo, không có đất để thể hiện.

Đội hình ra sân

Arsenal (4-2-3-1): Leno, Soares, David Luiz, Holding, Tierney, Partey, Xhaka, Saka, Smith Rowe, Aubameyang, Lacazette

Newcastle (4-4-2): Darlow, Krafth, Lascelles, Clark, Lewis, Shelvey, M Longstaff, Almiron, Joelinton, Carroll, Wilson

Cầu thủ ghi bàn - Arsenal: Aubameyang (50', 77'), Saka (60')

Với lối chơi thiên về phòng ngự và sự may mắn, Newcastle đã thành công để bảo toàn mành lưới của mình trong hiệp 1. Trong khi đó, Arsenal tạo ra một thế trận áp đảo hoàn toàn nhưng không thể khai thông bế tắc trong 45 phút đầu tiên, trong đó cơ hội đáng chú ý nhất là cú đánh đầu dội cột của Aubameyang trước giờ nghỉ giải lao.

Aubameyang nhảy lộn ăn mừng bàn thắng

AFP

Tiền đạo người Gabon, Aubameyang - người chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 9 trận đấu gần đây nhất, cuối cùng đã thể hiện bản năng săn bàn của mình khi hiệp 2 mới trôi qua 5 phút với tình huống vượt qua hậu vệ Emil Krafth và sút tung lưới thủ môn Karl Darlow (Newcastle) ở góc gần để mở tỷ số.
“Những khẩu súng trẻ” của Arsenal là nhân tố chính trong sự hồi sinh gần đây của “Pháo thủ” khi Emile Smith-Rowe kiến tạo cho Bukayo Saka dễ dàng ghi bàn nhân đôi cách biệt cho chủ nhà ở phút 60. Buổi tối đẹp trời của HLV Mikel Arteta khép lại một cách trọn vẹn khi hậu vệ phải Cedric Soares, người chuyên ngồi dự bị, góp công trong bàn thắng thứ hai của Aubameyang ở phút 77, ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal. Tuy nhiên, Newcastle vẫn gặp may khi “Pháo thủ” bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn ở trận này.

Saka (phải) nhân đôi cách biệt chho Arsenal

AFP

Trận thắng trước Newcastle giúp Arsenal (22 điểm) nhảy lên vị trí thứ 10, kém tốp dự cúp châu Âu 11 điểm. Trong khi đó, Newcastle xếp hạng 15 và hơn nhóm rớt hạng 7 điểm. Cuối tuần này, Arsenal sẽ gặp Southampton hoặc Shrewsbury Town trong khuôn khổ vòng 4 Cúp FA trước khi trở lại Ngoại hạng Anh gặp Southampton vào đầu tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.