Phá vỡ âm mưu cướp biển tấn công 2 tàu chở hàng ở vịnh Aden

13/11/2008 08:56 GMT+7

Giới chức Somalia ngày 12-11 cho biết, Hải quân Ấn Độ vừa phá vỡ âm mưu của hải tặc Somalia tấn công 2 tàu chở hàng của Ấn Độ và Saudi Arabia tại vịnh Aden. Nhóm cướp biển đi trên 5 xuồng máy tiến gần tàu Tihama của Saudi Arabia.

Ngay sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu này, khinh hạm INS Tabar của Hải quân Ấn Độ đang tuần tra tại vịnh Aden đã triển khai một máy bay lên thẳng có vũ trang cùng một số lính đặc nhiệm tới khu vực tàu Tihama và nhóm cướp biển đã phải rút lui. Sau đó khoảng 30 phút, tàu chở hàng Ấn Độ MV JAG Arnay ở cách tàu Tihama 25 hải lý (hơn 46 km) cũng phát đi tín hiệu cầu cứu. INS Tabar lại triển khai một máy bay lên thẳng có vũ trang tới hỗ trợ và một lần nữa bọn cướp biển buộc phải rút lui. Sau đó, khinh hạm INS Tabar đã tới hộ tống tàu MV JAG Arnay đến vùng biển an toàn.

Vụ ngăn chặn trên diễn ra không lâu sau khi hải tặc đã bắt cóc một tàu chở hóa chất của Philippines mang tên MT Stolt Strength cùng 23 thủy thủ đoàn, đưa tổng số tàu bị bắt cóc ở vùng biển này lên con số 83 trong năm nay.

Theo H.Ch / Sài Gòn Giải Phóng - AlertNet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.