Kết quả Ngoại hạng Anh, Man City 2-0 Aston Villa: Chờ soán ngôi đầu kình địch M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/01/2021 06:19 GMT+7

Man City tiếp tục duy trì hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh khi thắng vị khách Aston Villa với tỷ số 2-0 ở vòng 20 diễn ra rạng sáng nay (21.1, giờ VN).

Đợt bùng phát Covid-19 trong nội bộ khiến Aston Villa không có thể có đội 1 thi đấu kể từ khi họ thua M.U đầu tháng này, trong đó họ đã phải sử dụng đội U.18 trong trận thua Liverpool tại Cúp FA vừa qua. Vì vậy, sau khi trở lại sau đợt cách ly, đội hình 1 của Aston Villa chỉ có 3 ngày tập luyện trước khi đối đầu với Man City, nhưng họ đã chiến đấu quả cảm trước khi “đầu hàng” ở những phút cuối trận.

Đội hình ra sân

Man City (4-3-3): Ederson, Walker, Stones, Dias, Cancelo, Silva, Gundogan, Rodri, Sterling, De Bruyne, Foden

Aston Villa (4-2-3-1): Martinez, Cash, Konsa, Mings, Targett, Barkley, Luiz, McGinn, Traore, Watkins, Grealish.

Cầu thủ ghi bàn - Man City: B.Silva (79’), Gundogan (90’)

Trong khi đó, với Sergio Aguero vẫn đang tự cách ly và Gabriel Jesus trên băng ghế dự bị, Man City không có tiền đạo thực thụ nào ở trận này. Bernardo Silva xuất phát trong vai trò số 9 và tiền vệ người Bồ Đào Nha là người truyền cảm hứng cho đội chủ nhà giành 3 điểm.

Man City (giữa) gặp khó trước lối chơi phòng thủ của Aston Villa

AFP

Đội quân của HLV Pep Guardiola rất khó khăn để xuyên thủng hàng thủ kiên cố của Aston Villa trên sân Etihad trong một ngày mưa. Silva cuối cùng đã tạo ra bước đột phá ở phút 79 với bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 7 năm ngoái.
Đó là một pha dứt điểm quyết đoán của Silva sau đường kiến tạo của Rodri, mở tỷ số cho Man City. Tuy nhiên, HLV của Aston Villa, Dean Smith đã phản ứng khi cho rằng Rodri đã việt vị trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Silva. Ở phút 90, Ilkay Gundogan thực hiện thành công quả phạt 11 m (Matty Cash của Aston Villa chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa) để giúp Man City có được 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 16.

Gundogan ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City trên chấm 11 m

AFP

Với trận thắng 2-0 trước Aston Villa, Man City (38 điểm) vẫn giữ vị trí thứ hai, kém M.U (đội thắng chủ nhà Fulham 2-1 ở trận đấu diễn ra muộn hơn) 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Sau một khởi đầu mùa giải bết bát, Man City, nhà vô năm 2019, đang đạt được bước tiến vào đúng thời điểm để hướng đến ngôi cao nhất của Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn không thể nhẹ đầu khi khi tiền vệ ngôi sao Kevin De Bruyne phải rời sân trong hiệp 2 với chấn thương sau khi Kyle Walker tập tễnh bị thay ra trong hiệp 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.