Kết quả Ngoại hạng Anh, Man City 4-1 Wolves: Đội quân Guardiola băng băng về đích

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/03/2021 06:20 GMT+7

Man City đã kéo dài chuỗi toàn thắng lên 21 trận trên mọi đấu trường để tiến gần hơn ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau chiến thắng 4-1 trước vị khách Wolves ở vòng 27 diễn ra rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

Đội bóng của Pep Guardiola chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ sớm cụ thể hóa bằng bàn dẫn trước ở phút thứ 15 nhờ pha phản lưới nhà của Leander Dendoncker sau quả tạt của Mahrez. Wolves gần như không có phản ứng nào dù bị dẫn trước và những người chứng kiến chỉ nghĩ họ chờ Man City tiếp tục có bàn thắng với hàng loạt cơ hội nhưng không thể đánh bại thủ môn Rui Patricio.

Đội hình ra sân

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; Rodri, Silva, De Bruyne; Mahrez, Sterling, Jesus

Wolves (5-3-2): Patricio; Jonny, Saiss, Coady, Hoever, Semedo; Neves, Dendoncker, Moutinho; Neto, Adama

Cầu thủ ghi bàn - Man City: Dendoncker (15' - phản lưới nhà), Jesus (80', 90+3'), Mahrez (90'); Wolves: Coady (61’)

Đội khách không tạo ra một cơ hội ghi bàn nào trong hiệp 1, thậm chí họ không có một pha nào đưa bóng vào trong vòng cấm địa của Man City. Hiệp 2 bắt đầu theo kiểu tương tự như hiệp 1 khi Kevin De Bruyne và Mahrez buộc Rui Patricio phải trổ tài với các cản phá xuất sắc.

Jesus lập cú đúp giúp Man City vượt qua Wolves ở 10 phút cuối trận

AFP

Wolves khiến Man City choáng váng với bàn gỡ hòa dù hoàn toàn lép vế

AFP

Tuy nhiên, trong thế chịu trận, Wolves, lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 61 với tình huống đầu tiên xâm nhập vòng cấm địa của đội chủ nhà. Joao Moutinho thực hiện một quả phạt trực tiếp trong vòng cấm và hậu vệ Coady lao xuống đánh đầu ghi bàn. Đó là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của Coady ở Ngoại hạng Anh và khiến Man City choáng váng.
Đội quân của HLV Pep Guardiola ngay lập tức tăng nhịp độ và cuối cùng sự thống trị của họ đã được đền đáp khi trận đấu còn 10 phút. Wolves đã không thể chịu được áp lực quá lớn từ Man City, trước khi vỡ trận sau pha lập công của Jesus ở phút 80. Mahrez sau đó khép lại ngày thi đấu chói sáng của mình khi đánh bại thủ môn Rui Patricio ở phút cuối, trước khi Jesus hoàn tất cú đúp ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City.

Mahrez (phải) ghi bàn cho Man City trong ngày mà anh được đánh giá là người chơi hay nhất

AFP

Chiến thắng trước Wolves giúp Man City kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 28 trên mọi đấu trường, trong đó có 21 trận thắng liên tiếp, đồng thời bỏ xa đội nhì bảng M.U 15 điểm. Riêng ở Ngoại hạng Anh, đội quân của Guardiola đang sở hữu 19 trận bất bại và 15 chiến thắng liên tiếp để hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 trong 4 mùa giải. Đây thực sự là cú hích giúp Man City chuẩn bị cho trận derby Manchester vào cuối tuần này. Trong khi đó, Wolves đứng thứ 12 sau khi chấm dứt chuỗi 4 trận bất bại ở sân Etihad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.