Ông Obama gặp em trai tại Trung Quốc

18/11/2009 17:27 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dành chút ít thời gian trong lịch trình thăm Trung Quốc đầy bận rộn của mình để gặp người em trai cùng cha khác mẹ, vốn đang sinh sống tại miền tây của quốc gia đông dân nhất hành tinh này, theo hãng tin Reuters hôm 18.11.

Tuy nhiên, cuộc gặp giữa hai anh em của nhà lãnh đạo Mỹ chỉ diễn ra vỏn vẹn trong… 5 phút.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho hay Tổng thống Obama đã gặp người em tên Mark Okoth Obama Ndesandjo tại Bắc Kinh vào tối 16.11.

Ndesandjo đã được dư luận trong và ngoài nước chú ý đến nhiều kể từ hồi năm ngoái, khi báo chí đưa tin ông đang sống và làm việc tại thành phố Thâm Quyến.

Hồi đầu tháng này, ông Ndesandjo cũng đã tổ chức một cuộc họp báo ở thành phố Quảng Châu để giới thiệu cuốn tiểu thuyết về tuổi thơ đầy đau khổ với một người cha bạo hành.

 

Ông Ndesandjo đang giới thiệu cuốn tiểu thuyết của mình tại cuộc họp báo hôm 4.11 - Ảnh: Reuters

Trong một lần phỏng vấn với Đài CNN, Tổng thống Obama cho hay ông không biết rõ về người em cùng cha khác mẹ với mình nhưng ông không cảm thấy Ndesandjo đang tiết lộ thông tin riêng tư của gia đình trong cuốn sách của mình.

“Không có gì là bí mật khi cha tôi là một người hơi có vấn đề. Bất cứ ai đã đọc cuốn sách đầu tay của tôi “Dreams of My Father” (tạm dịch Những giấc mơ của cha tôi) đều biết rõ điều này. Như các bạn biết đó, ông ấy (cha của ông Obama) là một người nghiện rượu và ông ấy không chăm lo nhiều đến gia đình. Và đó chỉ là một khoảng thời gian buồn trong cuộc đời của tôi. Nhưng đó không phải là điều tôi phải dành nhiều thời gian đề gặm nhấm, nghiền ngẫm (nỗi buồn của mình)”, Tổng thống Obama nói.

Lần mới đây nhất ông Ndesandjo được gặp Tổng thống Obama là tại Mỹ trong suốt cuộc bầu cử tổng thống nước này, theo hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.