Tiền lương làm thêm giờ

21/11/2008 18:45 GMT+7

Hỏi: Xin quý báo vui lòng cho biết: Theo Luật Lao động thì vấn đề chi trả lương và phụ cấp cho nhân viên y tế công tác 24/24 giờ vào các ngày nghỉ cuối tuần và các ngày lễ được tính như thế nào? (Nguyễn Bá Sơn - bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Suối Tre, TX Long Khánh, Đồng Nai)

Trả lời: Theo Điều 61 - Bộ luật Lao động thì: Người lao động làm thêm giờ được trả lương theo đơn giá tiền lương hoặc tiền của công việc đang làm như sau: Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%; Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%; Vào ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300%.

Nếu người lao động được nghỉ bù những giờ làm thêm, thì người sử dụng lao động chỉ phải trả phần tiền chênh lệch so với tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương của công việc đang làm của ngày làm việc bình thường.
Người lao động làm việc vào ban đêm (Điều 70 của Bộ luật Lao động: thời giờ làm việc ban đêm tính từ 22 giờ đến 6 giờ hoặc từ 21 giờ đến 5 giờ, tùy theo vùng khí hậu) thì được trả  thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương của công việc đang làm vào ban ngày.

Luật gia Hoàng Tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.