Kết quả vòng loại World Cup 2022, tuyển Iraq 0-3 Iran: 'Team Melli' khẳng định sức mạnh!

08/09/2021 06:26 GMT+7

Tuyển Iran tiếp tục thi đấu thành công với chiến thắng 3-0 trước tuyển Iraq để tạm vươn lên dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau hai lượt trận.

Cả Iraq và Iran đều là hai đội bóng mạnh tại châu Á. Tuyển Iran đã có khởi đầu tốt khi giành chiến thắng 1-0 trước Syria trên sân nhà. Trong khi đó, Iraq đã phải trải qua sóng gió vất vả trong chuyến làm khách trên sân của Hàn Quốc. Dẫu vậy, Iraq vẫn giành được 1 điểm trước Hàn Quốc. Chính vì vậy, trận đấu này hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

Tuyển Iraq (áo trắng) thi đấu lép vế trước tuyển Iran

AFC

Đội hình ra sân
Iraq: Talib, Ibrahim, Adnan, Faez Atiyah, Gubari, Resan, Qasim, Kadhim, Al-Ammari, Bayesh, Hussein
Iran: Beiranvand, Salmani, Kanaani, Khalilzadeh, Amiri, Sarlak, Nourollahi, Gholizadeh, Ghoddos, Jahanbakhsh, Taremi.
Bàn thắng:
Iran: Jahanbakhsh (2’), Taremi (69’), Gholizadeh (90’)
Tuy nhiên, tuyển Iran đã sớm có được niềm vui ngay ở phút thứ 2 khi Jahanbakhsh ghi bàn sau cú đánh đầu rất mạnh. Dù thủ môn của tuyển Iraq là Fahad Talib đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản được bàn thắng của đội khách. Sau bàn thắng này, tuyển Iran vẫn thi đấu rất chắc chắn và liên tục tạo ra những cơ hội ngon ăn.

Highlights Iraq 0-3 Iran: Đẳng cấp khác biệt từ Team Melli

Đến giữa hiệp 1, Sardar Azmoun bỏ lỡ một cơ hội rất giống với bàn thắng của Jahanbakhsh, từ đường chuyền ở cánh phải của Sadegh Moharrami, tiền đạo của Zenit St Petersburg dâng cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Vài phút sau, Azmoun một lần nữa uy hiếp khung thành chủ nhà, tuy nhiên thủ môn Talib đã có pha phản xạ rất tốt để ngăn chặn bàn thắng của Iran.

Đội trưởng Jahanbakhsh chơi rất hay trong màu áo tuyển Iran

AFC

Bước vào hiệp 2, tuyển Iran vẫn thi đấu rất tốt và tiếp tục áp đảo tuyển Iraq. Trong một pha tấn công, Taremi nhân đôi cách biệt cho tuyển Iran sau pha khống chế bóng rất hay để chiến thắng thủ môn Talib ở phút 69. Phút cuối trận, cầu thủ vào thay người Ali Gholizadeh đã nâng tỷ số lên 3-0 để bảo đảm chắc chắn một chiến thắng cho tuyển Iran.
Với 2 trận toàn thắng, tuyển Iran đã tạm dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 2 lượt trận. Tuyển Hàn Quốc với 1 thắng và 1 hoà xếp thứ hai. Tuyển UAE xếp thứ ba với 2 trận hoà và Iraq, Syria, Li Băng đều có 1 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.