Trung Quốc cấm tiếp thị và bán sữa trẻ em trong bệnh viện

18/09/2013 11:12 GMT+7

(TNO) Chính quyền Trung Quốc vừa điều chỉnh một luật, theo đó cấm tiếp thị sữa trẻ em tại các bệnh viện sau hàng loạt vụ bê bối các hãng sữa nước ngoài hối lộ bệnh viện.

(TNO) Chính quyền Trung Quốc vừa điều chỉnh một luật, theo đó cấm tiếp thị sữa trẻ em tại các bệnh viện sau hàng loạt vụ bê bối các hãng sữa nước ngoài hối lộ bệnh viện.


Một bà mẹ Trung Quốc bế con đi mua sữa - Ảnh: Reuters

Theo điều luật được sửa đổi, các hãng sữa bị cấm bán sữa trẻ em trong bệnh viện, đồng thời phải in những chữ nhấn mạnh tầm quan trọng của sữa mẹ đối với trẻ em trên các bao bì sản phẩm, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV ngày 17.9.

Hình ảnh trẻ em cũng bị cấm sử dụng trên bao bì các sản phẩm sữa bột trẻ em. Các bệnh viện bị cấm nhận hoa hồng, liên kết với các hãng sữa để quảng cáo tiếp thị các sản phẩm sữa trẻ em và bình bú sữa trong bệnh viện.

Trong những tuần qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin các hãng sữa nước ngoài hối lộ lãnh đạo bệnh viện, y bác sĩ để tiếp thị độc quyền sản phẩm của họ trong bệnh viện, khiến dư luận và cư dân mạng nước này bức xúc.

Nhiều y bác sĩ Trung Quốc do hám lợi nên 'dụ dỗ' các sản phụ và gia đình dùng các sản phẩm sữa nước ngoài để lấy tiền hoa hồng.

“Chúng tôi không thể tin tưởng các vị bác sĩ được nữa. Ngoài cha mẹ chúng ta ra, chúng ta còn tin ai được nữa?”, một cư dân mạng bức xúc viết trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo.

Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Y tế Trung Quốc ngày 17.9 lên tiếng yêu cầu các hãng sữa và bệnh viện chấp hành nghiêm túc, nếu không sẽ bị pháp luật trừng trị, nhưng vẫn chưa rõ mức phạt.

Cũng theo ủy ban này, cấm tiếp thị và bán sữa trẻ em trong bệnh viện còn nhằm mục đích khuyến khích cho trẻ bú sữa mẹ.

Phúc Duy

>> Bộ Y tế giải trình về giá sữa
>> Lợi ích từ sữa mẹ
>> Giá sữa
>> Trung Quốc ngưng nhập bột sữa của New Zealand? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.