Cụ bà viết đơn xin nghỉ học vì… 'đường xa ướt mưa'

23/09/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Sáng 23.9, hộp thư của Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ nhận được bức thư xin nghỉ phép khá… ướt át của một cụ bà vì đợt cuồng phong cơn bão số 9.

(TNO) Sáng 23.9, hộp thư của Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ nhận được bức thư xin nghỉ phép khá… ướt át của một cụ bà vì đợt cuồng phong cơn bão số 9.

 
Bức thư xin phép nghỉ học gửi vào hộp thư Trung tâm Phát triển Khoa học và công nghệ trẻ sáng nay - Ảnh: Facebook Trung tâm Phát triển KH-CN trẻ

Bức thư của một học viên tên Lê Kim Loan lớp internet miễn phí dành cho người cao tuổi, do Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ tổ chức.

Bức thư xin phép nghỉ học ngắn ngủi vài dòng nhưng nếu là thầy cô, thì không thể không đồng ý.

Chỉ là lớp học bổ trợ kiến thức nhưng học viên đã viết một lá đơn xin phép hết sức lịch sự và rất thấu tình đạt lí. 

Học viên này đã dùng nhiều cụm từ để cho thấy cụ rất ham học nhưng không thể đến lớp: “lực bất tòng tâm”, “ngậm ngùi tiếc nuối”,… phần vì sức khỏe, vì cơn bão, vì đường xa,...

Dưới đây là nguyên văn nội dung bức thư:

"Kính gửi Ban tổ chức lớp học internet cho người cao tuổi và Quý thầy cô!

Học viên Lê Kim Loan, lớp ca 1 ngày chẵn xin phép phải nghỉ học trước hạn vì sức khỏe không cho phép trước thời mưa bão, đường xa ướt mưa, mưa gió lạnh lùng trơn trợt, đạp xe từ Bến Phú Định, quận 8, eo ơi đầy nguy cơ rình rập, tuổi già như ngọn đèn heo may leo lét trước cuồng phong bão số 9, ước lượng sức mình, lực bất tòng tâm, ngậm ngùi nuối tiếc, đành thôi chờ qua thời mưa bão.

Xin gửi lòng tri ân chân thành đến Quý ban tổ chức và Quý thầy cô quý mến và lời chào tạm biệt lớp thân thương cùng quý 'bạn hữu', xin đuợc mạn phép gọi như vậy vì có vị cao niên hơn rất nhiều.

Trân trọng kính chào".

Sau khi nhận được bức thư nhuốm màu "mưa gió" này, trung tâm đã trả lời cho phép cụ nghỉ ở nhà, không quên nhắc cụ giữ gìn sức khỏe qua thời mưa bão.

Một bạn có nickname Wild Grass bình luận “Học viên dễ thương hết sức!”.

Nickname Mỹ Hạnh thì đề nghị trung tâm: “Nên tổ chức thêm nhiều lớp nữa. Đợi đến mùa xuân năm sau tiết trời mát mẻ thích hợp cho người cao tuổi”.

Được biết, lớp học internet miễn phí được khai giảng từ ngày 9.9 dành cho người cao tuổi tiếp cận kiến thức về internet, có thể ứng dụng các tiện ích cơ bản như đọc báo, gửi mail, mạng xã hội,… nhằm thuận lợi cho việc liên lạc với người thân, bạn bè. Học viên được hỗ trợ miễn phí học phí, máy tính và giáo trình. Và địa điểm học trên đường Phạm Ngọc Thạch, Q.1.

Hoàng Quyên

>> Chàng trai làm thơ... xin nghỉ phép
>> Gởi thư lên thiên đàng? Nhớ dán tem
>> Cụ ông có biệt tài... cai sữa
>> Cụ ông 80 tuổi chinh phục Everest
>> Cụ ông 93 tuổi muốn làm đám cưới 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.