Giải độc cơ thể

23/05/2014 03:00 GMT+7

Áp dụng các biện pháp giải độc trong từng giai đoạn là cách hiệu quả giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất, cải thiện sức khỏe của bạn một cách toàn diện, theo Msn.

Áp dụng các biện pháp giải độc trong từng giai đoạn là cách hiệu quả giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất, cải thiện sức khỏe của bạn một cách toàn diện, theo Msn.

Giải độc cơ thể 

Cắt giảm lượng đường tiêu thụ: bao gồm cả mật ong, mật đường và các chất tạo ngọt. Nếu bạn ăn nhiều đường, bạn đòi hỏi cơ thể mình sản xuất nhiều insulin, làm kiệt sức tuyến tụy và tự làm mệt cơ thể. Về lâu dài, thói quen này có thể khiến bạn bị chứng mệt mỏi kinh niên, tiểu đường, phát triển ung thư hoặc béo phì.

Bắt đầu ngày mới bằng việc uống nước. Hãy uống một ly lớn nước lọc có vắt nửa trái chanh vào buổi sáng. Chanh kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, điều này sẽ giúp tống các chất thải ra khỏi cơ thể.

Vận động. Tập luyện thể thao thường xuyên thúc đẩy tuần hoàn máu, thúc đẩy tiêu hóa, giảm căng thẳng, bôi trơn các khớp và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đây là một sự thật không thể chối cãi. Những người thường xuyên vận động có lượng chất độc trong cơ thể ít hơn so với những người ít vận động.

Uống nhiều trà. “Trà không chỉ có nhiều chất chống ô xy hóa, nó còn giúp cung cấp nước cho cơ thể (đặc biệt là trà thảo dược) và khiến bạn cảm thấy no”, Ashley Karr, một chuyên gia về sức khỏe và tâm lý cho biết. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không ăn quá nhiều hoặc ăn những thứ có hại cho cơ thể. Một điểm đáng lưu ý nữa là chất caffeine trong trà nhẹ hơn caffeine trong cà phê, giúp bạn giữ được sự tỉnh táo cần thiết, ít bị bồn chồn.

Thực phẩm hữu cơ. “Một thực đơn đa dạng chủ yếu gồm nhiều rau củ và trái cây, cùng với ngũ cốc, các loại đậu, và một ít quả hạch và các loại hạt”, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo. Bạn chỉ nên ăn những thực phẩm hữu cơ, rau quả sạch; hạn chế thức ăn chế biến sẵn thường không có đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ví dụ, ăn các loại rau màu xanh đậm cung cấp rất nhiều vi chất có ích cho cơ thể mà lượng calories lại rất thấp, vậy nên bạn có thể ăn thỏa thích.

Ngô Nghi

>> Dấu hiệu nên giải độc cơ thể
>> Giải độc cho gan
>> Thực phẩm giải độc
>> Thực phẩm giúp giải độc
>> Thực phẩm giải độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.