Nghi phạm xả súng tại Pháp muốn nộp mình

21/03/2012 16:19 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Pháp vào hôm nay (21.3) đã thực hiện cuộc bao vây tòa nhà nơi nghi phạm gây ra loạt vụ xả súng chết người tại nước này đang cố thủ, theo AFP.

(TNO) Cảnh sát Pháp vào hôm nay (21.3) đã thực hiện cuộc bao vây tòa nhà nơi nghi phạm gây ra loạt vụ xả súng làm 7 người chết tại nước này, đang cố thủ, theo AFP.

Nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết, tên nghi phạm là Mohammed Merah, một người Pháp gốc Algeria 24 tuổi, tuyên bố có mối liên hệ với al-Qaeda và thực hiện hành động trên nhằm trả thù cho trẻ em Palestine.

 
Cảnh sát Pháp đang bao vây tòa nhà nơi nghi phạm xả súng đang ẩn náu - Ảnh: AFP

Cuộc bố ráp xảy ra trên phố Rue Vigne thuộc quận Croix-Daurade ở phía tây nam thành phố Toulouse.

AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Claude Gueant nói rằng, nghi phạm Merah, người tuyên bố là một chiến binh Hồi giáo, sẽ chấp nhận đầu hàng sau ngày 21.3.

"Anh ta hiện đang thương thảo với nhân viên cảnh sát, và anh ta nói, tôi không biết là anh ta có nói thật không, rằng anh ra sẽ đầu hàng trong ngày hôm sau", Bộ trưởng Gueant cho biết.

Cũng theo ông Gueant, nghi phạm đang sử dụng một khẩu súng trường Kalashnikov, một khẩu súng ngắn Mini-Uzi 9mm và một số súng cầm tay khác.

Nghi phạm Merah đã ném khẩu súng lục Colt 0,45 mà anh ta sử dụng để bắn chết 7 người trong các loạt xả súng, qua cửa sổ.

Tiến Dũng

>> Cảnh sát Pháp bố ráp nghi can thảm sát
>> Kẻ giết người máu lạnh ở Pháp ghi hình vụ thảm sát
>> Xả súng kinh hoàng ở trường học Pháp, 4 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.