Tìm thấy 17 thi thể bị cắt rời ở miền trung Mexico

17/09/2012 08:56 GMT+7

(TNO) Giới chức Mexico cho biết thi thể bị cắt rời của 17 người đàn ông đã được tìm thấy hôm 16.9 tại một trang trại ở miền trung nước này, trong một khu vực tranh chấp giữa các băng đảng ma túy, theo hãng tin AP.

(TNO) Giới chức Mexico cho biết thi thể bị cắt rời của 17 người đàn ông đã được tìm thấy hôm 16.9 tại một trang trại ở miền trung nước này, trong một khu vực tranh chấp giữa các băng đảng ma túy, theo tin tức từ hãng tin AP.

Các thi thể bị vứt bỏ ở thị trấn Tizapan el Alto tại ranh giới giữa bang Jalisco và bang Michoacan, công tố viên bang Jalisco Tomas Coronado Olmos nói. Các thi thể được phát hiện khi người dân Mexico chào mừng Ngày Độc lập.

Ông Olmos không tiết lộ nhân thân của những người bị sát hại nhưng cho biết các thi thể bị lột trần, bị cắt xẻo và bị móc xích quanh cổ gần một xa lộ nối liền Guadalajara và Morelia. Họ đã bị giết ở nơi khác và bị ném tại trang trại nói trên.

Chính quyền không cho biết họ tình nghi ai đứng sau các vụ sát hại này nhưng khu vực trên là “chiến trường” băng đảng ma túy, và các nhóm tội phạm của Mexico thường bỏ lại những “chiến tích” ghê rợn như thế khi chúng đánh nhau để giành quyền kiểm soát các tuyến đường và thị trường buôn lậu ma túy.

Bang Michoacan là quê nhà của các nhóm tội phạm có tổ chức như Familia Michoacana và Caballeros Templarios, trong khi Jalisco phải chứng kiến tình trạng bạo lực giữa các băng đảng Zetas và Jalisco Nueva Generacion.

Các tấm biển đe dọa, tuyên chiến của nhóm Caballeros Templarios dành cho nhóm Zetas và Jalisco Nueva Generacion đã được dựng lên tuần qua tại nhiều khu vực ở Jalisco. 

Một vụ đọ súng giữa cảnh sát địa phương và một đoàn xe vũ trang đầu tuần qua đã khiến hai người chết và hai người khác bị thương trong cùng khu vực gần ranh giới giữa Jalisco và Michoacan.

Hồi tháng 5, chính quyền đã phát hiện 18 đầu người và các phần thi thể khác bị nhét vào hai chiếc xe hơi bị bỏ lại dọc xa lộ nối liền Chalapa và Guadalajara thuộc Jalisco.

Hôm 14.9 ở bang Tamaulipas, 16 thi thể được phát hiện bị vứt bỏ nhiều nơi chỉ hai ngày sau vụ bắt một trong những tên trùm ma túy khét tiếng nhất vùng là Eduardo Costilla Sanchez, kẻ cầm đầu băng đảng Vùng Vịnh.

Hơn 47.500 người đã thiệt mạng do những hành động bạo lực giữa các băng đảng ma túy ở Mexico kể từ tháng 12.2006, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động một chiến dịch quân sự chống lại các băng đảng ma túy, theo các số liệu chính thức. Các nhóm dân sự và nhà hoạt động Mexico nói rằng con số thật cao hơn nhiều.

Trùng Quang

>> Mexico phát hiện 16 thi thể bị vứt nhiều nơi
>> Mexico phát hiện 16 thi thể chất trong xe tải
>> Mexico phát hiện 14 thi thể chất trong xe tải
>> Mexico phát hiện 7 thi thể bị chặt đầu
>> Mexico bắt hai trùm ma túy Sinaloa
>> Mexico tịch thu tài sản cựu thống đốc
>> Mỹ bắt trùm buôn ma túy và rửa tiền Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.