Áo ấm lên non

01/02/2013 03:35 GMT+7

Trong hai ngày 30 và 31.1, Báo Thanh Niên, Công ty CP Yến Việt với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên CLB Vì Cộng đồng Hà Nội đã đến các xã vùng cao tại các tỉnh Hà Giang, Phú Thọ để trao gần 2.000 chiếc áo ấm cho trẻ em trị giá gần 300 triệu đồng.

Nằm trên vùng núi cao huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, xã Thượng Sơn có cả thảy 1.091 nóc nhà, quá nửa trong số ấy còn nằm trong diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn. Mùa đông đến, học sinh mặc không đủ ấm, thầy cô giáo phải đốt lửa bên ngoài lớp để tiếp thêm hơi ấm cho học sinh.

 Ông Nguyễn Xuân Tùng - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Yến Việt, tặng áo ấm cho học sinh
Ông Nguyễn Xuân Tùng - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Yến Việt, tặng áo ấm cho học sinh
- Ảnh: Quỳnh Như

Khởi hành từ Hà Nội vào 5 giờ sáng ngày 30.1, vượt quãng đường hơn 300 km trong thời tiết sương mù, gió bấc, chúng tôi đến Thượng Sơn lúc người dân nơi đây bắt đầu vào làm việc buổi chiều.

Chương trình tặng quà diễn ra trong không khí rôm rả ngay trước sân trường, học trò, thầy cô nâng niu những chiếc áo mới mà niềm vui rạng ngời hiện rõ trên từng khuôn mặt. Thầy Phạm Hải Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Thượng Sơn cho biết vào mùa đông, học sinh ít có điều kiện mặc đủ ấm đi học. Nhìn học trò đến trường với manh áo mỏng, thương lắm nhưng cũng chẳng có cách nào giúp đỡ. Thế nên, áo ấm luôn là niềm mơ ước của nhiều học trò.

Em Vàng Thị Lào, học sinh lớp 7A1, nói nghe thầy cô giáo thông báo có đoàn lên tặng áo ấm, cả lớp hồi hộp chờ đợi từ sáng sớm. Nhà Lào cách trường gần 2 giờ đi bộ. 5 giờ sáng đã phải thức dậy để cuốc bộ đến trường. Cũng như các bạn trong lớp, dù ngày không mưa, Lào vẫn phải khoác thêm mảnh ni lông bên ngoài để cản gió tránh rét. Diện chiếc áo khoác màu hồng được tặng, Lào hồn nhiên nói: “Thế là tết này em và các bạn không còn sợ rét nữa rồi...”.

Cũng trong ngày 30.1, một nhánh khác của đoàn đã đến vùng cao H.Thanh Sơn, Phú Thọ. Không những là huyện vùng núi của tỉnh Phú Thọ mà huyện Thanh Sơn lại là một trong những huyện nghèo nhất nước. Tại điểm đầu tiên, đoàn đã tặng áo ấm cho học sinh Trường THCS và tiểu học xã Thượng Cửu. Các học sinh nơi đây đa phần nhà ở xa trường, phải lưu lại nội trú, một tuần hoặc một tháng mới về nhà một lần, mỗi lần đều phải đi bộ hơn 10 km. Cơ sở vật chất không được đầy đủ như các trường nơi thị tứ nên học sinh nơi đây rất thiệt thòi. Với niềm vui có áo ấm mới để vượt qua mùa đông, các em cũng rất hân hoan khi được nhận món quà này trong dịp giáp tết.

Đặc biệt, tại đây đoàn đã tặng 15 suất quà gồm áo ấm và tiền mặt (1 triệu đồng/suất) cho các trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn để giúp gia đình các em vui tết. Tiếp đó, đoàn đến với các bé trường mầm non tại xã Vĩnh Cửu, tại đây đoàn đã trao 25 áo ấm cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức vui chơi và tặng bánh kẹo cho hơn 200 bé đang học tại trường chính và các điểm trường phụ.

Xúc động trong niềm vui của các trẻ em được nhận áo ấm, ông Phùng Bá Lợi, Giám đốc marketing Công ty CP Yến Việt đã chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng những chiếc áo ấm hôm nay sẽ giúp các em trải qua những ngày đông ấm áp để đến trường...".

Để có chuyến thăm và tặng quà đầy ý nghĩa này, Báo Thanh Niên xin cảm ơn tấm lòng của các nhà tài trợ:

Công ty Yến Việt: 100 triệu, ông Don Di Lam: 50 triệu, ông Andy Ho: 40 triệu, ông Trần Bảo Minh: 30 triệu, bà Đặng Phạm Minh Loan: 20 triệu, ông Nguyễn Xuân Tùng: 5 triệu, ông Thân Trọng Phúc: 10 triệu, ông Nguyễn Đạt: 8 triệu, ông Lê Đăng Vinh: 5 triệu, ông Khánh Vũ: 2 triệu, ông Nguyễn Quốc Trị: 2 triệu, bà Kathlyn Phương Đỗ: 1 triệu, bà Trần Thị Phương Thảo: 500.000, bà Trần Thị Thu Thảo: 300.000, bà Ông Thị Thanh Thảo: 1 triệu đồng.

Phan Hậu - Thu Trang - Quỳnh Như

>> Áo ấm" và quà tết cho trẻ em vùng động đất
>> Áo ấm mùa đông đến với học sinh Lâm Đồng
>> Mang áo ấm tình thương đến vùng sâu, vùng xa
>> Tặng áo ấm cho người vô gia cư
>> Áo ấm lên vùng cao
>> Áo ấm tặng học sinh nghèo
>> 1.000 chiếc áo ấm tặng trẻ vùng cao
>> Heo đất "biến" thành… áo ấm
>> Áo ấm đến với trẻ em vùng cao
>> Tặng áo ấm cho học sinh khó khăn
>> Thâu đêm mang chăn, áo ấm đến người vô gia cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.