Thân nhân hành khách MH370 hoài nghi về tín hiệu ở Ấn Độ Dương

09/04/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Một số người thân của hành khách trên chiếc máy bay Malaysia mất tích không tin chiếc máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương, và cho rằng hộp đen trên chiếc MH370 đã hết pin trước khi các tín hiệu được phát hiện.

(TNO) Một số người thân của hành khách trên máy bay Malaysia mất tích không tin chiếc máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương, cũng như khẳng định tín hiệu điện tử do Úc và Trung Quốc bắt được ở khu vực tìm kiếm không phải của MH370 vì họ cho rằng hộp đen trên chiếc Boeing 777 đã hết pin trước khi tín hiệu được phát hiện.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích


Phóng viên CNN phỏng vấn cô Sara Bajc (phải), bạn gái của anh Philip Wood, một trong ba hành khách người Mỹ trên chuyến bay MH370 - Ảnh chụp màn hình CNN

Hãng tin CNN ngày 9.4 dẫn lời cô Sara Bajc, bạn gái của anh Philip Wood, một trong ba hành khách người Mỹ trên chuyến bay MH370, giải thích vì sao cô không tin rằng chiếc máy bay chở theo 239 người đang nằm dưới đáy Ấn Độ Dương.

“Tôi cho rằng suy nghĩ chung của các gia đình hành khách là thời điểm các tín hiệu điện tử vừa được phát hiện trùng với thời điểm pin của hộp đen máy bay cạn kiệt”, cô Bajc nói.

“Vì thế tất cả chúng tôi cùng đồng tình một cách chắc chắn rằng khi nào còn chưa tìm được xác chiếc máy bay, xác hành khách và chưa xác định được rằng chiếc hộp đen còn nguyên vẹn, thì chúng tôi sẽ không tin máy bay rơi xuống Ấn Độ Dương”, cô Bajc nhận định.

Được biết, thời lượng pin của hộp đen của máy bay Boeing 777 theo ước tính đã hết cách đây 2 ngày, theo Reuters. Chiếc MH370 chở theo 239 người đã cất cánh tại Kuala Lumpur vào hôm 8.3.

Reuters dẫn lời ông Anish Patel, người đứng đầu Dukane Seacom, công ty sản xuất máy phát sóng siêu âm ở Mỹ, cho biết mặc dù thời lượng pin quy ước của hộp đen là 30 ngày, “nhưng trong thiết kế cho phép độ chênh lệch thời lượng pin khoảng vài ngày”.

Bajc cũng nói thêm rằng cô vẫn tin chiếc máy bay còn nguyên vẹn “vì không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy điều ngược lại. Và thực ra, phần lớn các bằng chứng đều hướng về khả năng máy bay bị không tặc”.

“Tôi không biết nguyên nhân vì sao và tôi không biết là ai, nhưng tôi cho rằng chiếc máy bay đã bị ai đó bắt đi”, thân nhân hành khách MH370 này nói.

Khi được phóng viên CNN hỏi liệu cô sẽ cảm thấy thế nào nếu chiếc máy bay không bao giờ được tìm ra, cô Bajc nói: “Đó là trường hợp đáng sợ nhất, vì tôi nghĩ nếu bạn chắc chắn người thân của mình đã chết, bạn có thể đau khổ và rồi bạn có thể vượt qua nỗi đau này. Nhưng tôi vẫn chưa sẵn sàng cho chuyện đó”. 

Bajc nói cô hi vọng sự xuất hiện trên truyền thông của mình sẽ không chỉ giúp người bạn trai nhận ra nếu anh còn sống đâu đó trên trái đất này, mà còn “giúp khuyến khích những ai biết được điều gì đó bước ra trước công chúng”.

Hoàng Uy

>> Phát hiện vật thể nghi mảnh vỡ MH370 trôi tại khu vực bắt được tín hiệu hộp đen
>> Diễn biến mới vụ MH370: Úc hi vọng tìm thấy xác máy bay 'trong vài ngày tới
>> Báo Nga: Hành khách MH370 còn sống và đang bị giam ở Afghanistan
>> Một tháng tìm máy bay mất tích MH370 tốn bao nhiêu tiền?
>> Trung Quốc bất mãn vì chỉ đóng 'vai phụ' trong cuộc tìm kiếm MH370
>> Diễn biến mới vụ MH370: Tàu Úc nghe tín hiệu hộp đen máy bay suốt 2 giờ   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.