Chỗ dựa, đâu chỉ một bờ vai...

18/12/2008 16:12 GMT+7

(TNO) Có lẽ bởi cứ một mình ôm nỗi khổ đau riêng, nên Sakura mới "ngày càng trở nên bi quan và tiêu cực hơn". Qua sự chia sẻ của những người bạn không quen biết nhưng rất chân thành dưới đây, bạn sẽ thấy cho dù chưa tìm được một "bờ vai", bạn vẫn có thể có thêm nghị lực, thêm niềm tin vào cuộc sống... bên gia đình, bạn bè, và nhất là bên những đứa con yêu.

Dung ( thesilentsoul@yahoo.com ): Em thật sự xúc động và thương cảm khi đọc tâm sự của chị. Cuộc sống đôi khi thật nghiệt ngã. Nhưng chị hãy cố lên, vì hai đứa con và vì tương lai của chính chị. Nếu cứ nghĩ mãi về những chuyện bất hạnh trong quá khứ thì chỉ càng thêm dằn vặt và đau khổ thôi. Chị hãy sống vui vẻ cùng hai đứa con, nỗ lực trong công việc, suy nghĩ đơn giản... Em tin một ngày không xa chị sẽ tìm được hạnh phúc trong cuộc sống.

Q.H (qhung59@yahoo.com.vn): Tôi là một người đàn ông, nhưng nghe hoàn cảnh của bạn tôi cũng thật sự thấy "sốc", không phải vì bạn phải chia tay với người chồng bạn từng gắn bó có hai mặt con, mà vì không hiểu sao cuộc sống lại có người thiếu trách nhiệm ngay cả với con mình sinh ra?! Buồn thay! Nhưng bạn ạ, cuộc sống vẫn luôn hiện diện những điều tốt đẹp, luôn còn có những người biết cảm thông, biết sẻ chia, và mọi điều tốt lành còn ở phía trước. Tôi hy vọng bạn sẽ luôn nghĩ về hai cháu bé và hãy sống vì các con yêu, các cháu sẽ là nguồn an ủi, động viên cho bạn vượt qua mọi khó khăn. Mong bạn sẽ vượt qua nỗi bất hạnh này và sẽ có một cuộc sống thật sự vui tươi!  

Ngọc Trúc (tg_ngoctruc@yahoo.com.vn): Tôi cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự Sakura, chỉ khác là tôi chủ động chia tay và dẫn con mình ra đi, không nhận mọi cấp dưỡng, trong khi tôi cũng chỉ là một công nhân viên với mức lương cố định. Tôi muốn và đã một mình nuôi con bằng tất cả ý chí và nghị lực của mình. Hai con của tôi đã bước qua ngưỡng cửa đại học với những thành công nhất định.

Sakura thân mến, sức mạnh của tình mẫu tử sẽ giúp bạn vượt qua mọi khúc quanh khúc khuỷu của cuộc đời. Đừng đặt ra nhu cầu "một bờ vai nương tựa" để tự làm khó cho mình. Bởi đó là một may mắn không phải ai cũng tìm kiếm được.

Tôi kể bạn nghe câu chuyện của mình: Lúc 3 mẹ con tôi cực kỳ khó khăn, tôi đã từng được một người nghiêng bờ vai về phía mình, nhưng tôi không dám nhận vì... lòng tự trọng, và vì tôi rất thương anh. Tôi tự hỏi tại sao lại bắt một người yêu quí mình phải gánh trên vai gánh nặng do người khác để lại một cách bất công như thế? Và tôi vĩnh viễn mất đi bờ vai ấy. Nhưng bù lại, tôi vẫn còn một người bạn luôn yêu quí tôi... Mơ ước làm chi một chỗ dựa còn rất mơ hồ và quá đỗi mong manh, trong khi thực tế thì Sakura phải làm chỗ dựa cho đến hai sinh linh bé nhỏ. Nào, bà mẹ Sakura hãy dũng cảm lên, nhìn sâu vào mắt con yêu để được tiếp thêm sức mạnh và vững vàng tiếp bước. 

Uyên (nhatuyen2003@yahoo.com): Em rất xúc động và đồng cảm trước hoàn cảnh của chị. Cho dù có chuyện gì đi nữa thì nghị lực của bản thân mình là điều cần phải có trước tiên chị ạ. Chị đã có hai cô con gái đáng yêu, đó là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho chị trong cuộc sống. Chị hãy cố gắng làm những gì có thể để lo cho hai con. Liệu chị có thể chia sẻ với những người trong gia đình của mình được không? Theo em thì gia đình là chỗ dựa vững chắc nhất đó chị. Lúc đầu mọi người có thể cảm thấy bực tức nhưng cha mẹ và anh chị em sẽ không bỏ rơi mình trong lúc khó khăn đâu. Chúc chị và hai cháu sức khỏe và hạnh phúc! 

Vũ Xuân Tình (tinhhungyen64@yahoo.com.vn): Tôi rất khâm phục ý chí của bạn. Những khó khăn sẽ qua nhanh nếu bạn biết chia sẻ và tin dùng sự trợ giúp của gia đình, bạn bè. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và sớm tìm được hạnh phúc.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.