Xung đột biên giới Ấn Độ-Trung Quốc có thể được giải quyết

27/04/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh ngày 27.4 cho biết ông tin rằng xung biên giới Ấn Độ-Trung Quốc có thể được giải quyết.

(TNO) Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh ngày 27.4 cho biết ông tin rằng xung biên giới Ấn Độ - Trung Quốc có thể được giải quyết.

“Đây là một vấn đề mà chúng tôi tin rằng có thể được giải quyết. Chúng tôi đã có kế hoạch và không muốn làm gia tăng căng thẳng”, AFP dẫn lời ông Singh trả lời phỏng vấn hãng tin Press Trust of India, sau khi binh sĩ Trung Quốc bị tố xâm phạm khu vực biên giới tranh chấp với Ấn Độ tại vùng Ladakh của Ấn Độ hồi đầu tháng này.

Vụ xâm phạm này làm gia tăng căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc sau khi hai nước kết thúc chiến tranh biên giới kể từ hồi năm 1962.

Tuyên bố của ông Singh đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Shashi Kant Sharma đệ trình bản báo cáo lên Quốc hội Ấn Độ ngày 26.4, cho rằng các binh sĩ Trung Quốc đã xâm phạm biên giới, tiến lên khoảng 20km vào trong lãnh thổ của Ấn Độ.

AFP dẫn lời các quan chức quốc phòng Ấn Độ cho biết, một trung đội các binh sĩ Trung Quốc đã vượt biên giới, đồn trú bên trong lãnh thổ Ấn Độ vào ngày 15.4.

Ấn Độ đã kêu gọi binh sĩ Trung Quốc rút quân khỏi lãnh thổ nước này, trong khi Trung Quốc bác bỏ lời kêu gọi, cho rằng họ không điều gì sai trái.

Trong những năm gần đây, Ấn Độ và Trung Quốc tăng cường hiện diện quân sự tại khu vực biên giới hai nước và cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp để hạ nhiệt căng thẳng, nhưng căng thẳng vẫn tiếp tục leo thang, theo AFP.

Phúc Duy

>> Căng thẳng biên giới Ấn Độ - Trung Quốc
>> Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Trung Quốc để giảm căng thẳng lãnh thổ
>> Ấn Độ yêu cầu Trung Quốc rút quân
>> Nghi phạm hiếp dâm bé gái Ấn Độ từng hiếp vợ trước khi cưới
>> Ấn Độ tố lính Trung Quốc xâm nhập
>> Bé gái 5 tuổi bị hiếp dâm tại Ấn Độ đã qua cơn nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.