Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường sức mạnh quân sự

03/02/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên ngày 3.2 đưa tin, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong-un đã đưa ra những chỉ đạo quan trọng nhằm tăng cường sức mạnh quân sự và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ tại một hội nghị mở rộng của Quân ủy Trung ương.

Ông Kim Jong-un đã có bài diễn văn “lịch sử và quan trọng” tại hội nghị, vốn được xem là những chỉ đạo nhằm tăng cường sức mạnh quân sự, bảo vệ an ninh quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, theo tin tức từ KCNA.

Các tướng lĩnh hàng đầu quân đội Triều Tiên, đứng đầu Ủy ban Quốc phòng, các lực lượng hải-lục-không quân và lực lượng tên lửa chiến lược... đã đến tham dự hội nghị này.

Cũng theo KCNA, hội nghị này còn thảo luận "về việc tạo ra một bước chuyển mình vĩ đại trong tăng cường năng lực Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA)".

Chuyên gia quốc phòng Hàn Quốc, ông Hong Hyun-ik nhận định rằng những “chỉ đạo của ông Kim Jong-un” có thể liên quan đến vụ thử hạt nhân lần thứ ba.

Đài KBS của Hàn Quốc ngày 3.2 đưa tin, Seoul đã phát hiện nhiều hoạt động đang diễn ra xung quanh đường hầm ở Punggye-ri thuộc tỉnh Bắc Hamgyeong. Đây được cho là nơi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thức ba trước ngày 10.2.

Mỹ - Hàn sẽ tập trận hải quân chung vào ngày mai 4.2, sau khi hai quốc gia này phát lệnh cảnh báo Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân lần thứ ba.

Phúc Duy

>> Quân đội Triều Tiên nhận lệnh sẵn sàng
>> Hàn Quốc họp khẩn vì CHDCND Triều Tiên
>> Hàn Quốc tuyên bố sẽ phản ứng mạnh với Triều Tiên
>> Đảng Lao động Triều Tiên bất ngờ hội nghị
>> Google Maps thể hiện về CHDCND Triều Tiên
>> Mỹ-Hàn cảnh báo Triều Tiên về vụ thử hạt nhân lần 3 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.