Một thế giới cho tất cả…

12/01/2013 08:00 GMT+7

(TNO) Chương trình giao lưu văn nghệ giữa người khuyết tật, nghệ sĩ và doanh nhân với chủ đề Một thế giới cho tất cả đã diễn ra tại Trường nhạc nhẹ MPU (Q.3, TP.HCM) vào tối 11.1. Chương trình do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) phối hợp cùng Công ty TTT tổ chức.

(TNO) Tối 11.1, chương trình giao lưu văn nghệ giữa người khuyết tật, nghệ sĩ và doanh nhân với chủ đề “Một thế giới cho tất cả” đã diễn ra tại Trường nhạc nhẹ MPU (Q.3, TP.HCM). Chương trình do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) phối hợp cùng Công ty TTT tổ chức.

Tại đây, khán giả có dịp thưởng thức những giọng ca bừng bừng chất lửa, tràn đầy niềm lạc quan từ những “ca sĩ - người khuyết tật” của hội quán Đời Rất Đẹp (trực thuộc DRD). Bên cạnh đó, là phần trình diễn sôi động, dí dỏm, vừa hát vừa lồng ghép thông điệp quản trị hay kỹ năng tìm việc, ý thức chia sẻ “thương nhau thời khủng hoảng” (chế tác từ tựa bài hát “Thương nhau ngày mưa”)… của những thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân hát.

Bà Võ Thị Hoàng Yến - Giám đốc Trung tâm DRD - cho biết Việt Nam hiện có trên 13 triệu người khuyết tật. Điều đáng nói, là có nhiều người trong xã hội mang cái nhìn thương hại hoặc không tin người khuyết tật có khả năng làm được điều gì.

“Vẫn còn nhiều rào cản đối với người khuyết tật, khiến nguy cơ bỏ học của các bạn trẻ rất cao. Các bạn không được đi học nên khó có thể đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Chính vì vậy, người ta càng nghĩ rằng người khuyết tật không có khả năng. Vòng luẩn quẩn này cứ thế tồn tại”, bà Yến trăn trở, “Chúng tôi mong muốn doanh nhân và cộng đồng tiếp tục đồng hành, để trung tâm thực hiện sứ mệnh của mình, đó là: Thúc đẩy người khuyết tật hòa nhập vào xã hội”.

Dịp này, những doanh nhân TP.HCM kêu gọi mọi người chung tay đóng góp để xây dựng một nhà văn hóa dành cho người khuyết tật. 

Một thế giới cho tất cả…
Nghệ sĩ Thanh Thủy (bìa phải) đóng vai “thần gió tốt bụng”, đem lại niềm hạnh phúc cho người khuyết tật dù chỉ là một giấc mơ

Một thế giới cho tất cả…2
Bằng lời ca tiếng hát của mình, những thành viên hội quán Đời Rất Đẹp đã truyền cảm hứng yêu đời cho đông đảo khán giả

Một thế giới cho tất cả…3
Sự góp mặt của chàng trai khiếm thị Hà Văn Đông (một rocker từng khuấy đảo sân khấu The Voice - Giọng hát Việt) khiến không khí thêm phần sôi động

Một thế giới cho tất cả…4
Thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân hát cũng cháy hết mình với đêm giao lưu

Tin, ảnh: Như Lịch

>> Băng khuyết tật trấn lột người khuyết tật
>> Giúp người khuyết tật 5.1.2013
>> Giảm 25% giá vé cho người khuyết tật nặng
>> Hơn 12 tỉ đồng cho người khuyết tật và trẻ mồ côi
>> Tổ chức đám cưới tập thể cho người khuyết tật
>> Ngày hội dành cho người khuyết tật
>> Công nghệ thông tin cho người khuyết tật
>> Ngày hội dành cho 6.000 người khuyết tật
>> Giúp người khuyết tật
>> 400.000 Euro giúp người khuyết tật ứng phó thiên tai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.