Báo chí Hồng Kông: Việt Nam là nơi đầu tư lý tưởng

22/12/2006 15:28 GMT+7

Tờ "Kinh tế nhật báo" của Hồng Kông ngày 22/12 dẫn kết quả khảo sát thị trường Việt Nam của Chủ tịch Hiệp hội ngành chế tạo đồng hồ Hồng Kông Tạ Duy Hưởng cho rằng môi trường đầu tư thuận lợi và những chính sách ưu đãi, cộng thêm lực lượng lao động dồi dào và giá nhân công rẻ đã biến Việt Nam thành điểm đến đầu tư hết sức thuận lợi mà các doanh nghiệp Hồng Kông không nên bỏ lỡ.

Theo ông Tạ Duy Hưởng, các sản phẩm mang nhãn hiệu Hồng Kông loại trung cấp và bình dân rất phù hợp với thị hiếu, nhu cầu và khả năng tài chính của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam. Do đó, bên cạnh việc tiến vào thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp Hồng Kông cũng cần thử nghiệm tại thị trường Việt Nam.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO), tiềm lực đầu tư vào thị trường Việt Nam sẽ được tăng cường hơn nữa. Các ngành dịch vụ, xây dựng cơ sở hạ tầng, tư vấn bất động sản, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, bồi dưỡng chuyên ngành, kỹ thuật thông tin... của Hồng Kông đều có cơ hội làm ăn và đầu tư ở Việt Nam.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Hồng Kông đã đầu tư vào Việt Nam 600 triệu USD, đứng đầu trong số các nước và lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.