Kinh hoàng quái xế!

15/12/2008 10:18 GMT+7

Đang đi trên đường, chúng tôi giật bắn người và vội vàng tấp xe vô lề do bị đám “quái xế” ép xe. Một phụ nữ đi cạnh cũng suýt ngã nhào vì thắng gấp. Bực tức, người phụ nữ buột miệng: “Con nhà ai mà liều quá, có ngày chết như chơi!”.

Không chỉ tông người đi đường, các “yêng hùng xa lộ” còn tự té đập đầu, gãy xe. 

Thế mới là dân chơi!

Nhiều tháng nay, từ 16 đến 20 giờ mỗi ngày, đoạn đường dọc bờ kênh Nhiêu Lộc thuộc phường 2, quận Phú Nhuận-TPHCM (khu vực trước CLB TDTT Rạch Miễu) lại náo loạn bởi tiếng nẹt pô, hò hét, biểu diễn nhấc đầu xe, lạng lách, nằm dài trên xe... của hàng chục thanh niên nam nữ, mặt mày non choẹt. Tình trạng này kéo dài khá lâu nhưng địa phương vẫn không dẹp được.

Một thanh niên đứng gần đấy nghe người phụ nữ phàn nàn lại chọc tức bằng cách liên tục nẹt pô xả khói vào mặt người đi đường. “Thế mới là dân chơi”- cô gái tóc vàng hoe cắt kiểu đuôi cá, nói to như cổ vũ. Cuộc chơi bắt đầu. Cả đám thanh niên tụ lại một chỗ bắt đầu chia tua để biểu diễn. Các xe tay ga như SH, Dylan, Spacy, Air Blade... sẽ diễn chung với nhau còn xe Cub, Wave, Dream được đôn dên, xoáy nòng diễn cùng. 


Ép ga. Ảnh: Q.Liêm 

Một thanh niên mặc đồng phục dân phòng cưỡi chiếc Suzuki nẹt pô liên tục, lạng vài vòng rồi bắt đầu phóng như bay trên đường. Vòng đầu có vẻ nhẹ nhàng nhưng bắt đầu từ vòng 2, thêm nhiều “quái xế” nhập cuộc nên cả nhóm chạy rất dữ, nhấc đầu xe, nằm rạp người trên yên, hai chân nhấc lên cao biểu diễn trong tiếng reo hò phấn khích và hàng trăm con mắt dõi theo.

Đoạn đường biểu diễn không dài nên cả nhóm cố gắng nhấc đầu xe sớm để mọi người thưởng thức. Vừa dứt tua, hai chiếc SH khác đang chờ sẵn rồ máy phóng như bay trên đường. Một xe còn đèo theo cô gái ôm eo bạn trai mình để thêm phần xôm tụ.

Cuộc vui đang diễn ra, một “quái xế” mặt non choẹt, trên người còn mặc chiếc áo trắng mang phù hiệu của một trường THPT, chạy chiếc Cub 50 biển số 50RB-44... màu xanh, tấp vào. Cả nhóm hớn hở: “Thằng T. đến kìa, có nó là vui rồi!”. Tìm hiểu, chúng tôi được biết T. là người thường xuyên góp phần làm cho mỗi cuộc chơi thêm phần hấp dẫn bởi cách biểu diễn... bất cần đời của mình. Vừa nhập cuộc, T. đã nẹt pô, lạng lách, nhấc đầu xe vài tua để chiêu dụ đối phương rồi đột ngột tăng tốc. Vèo một cái, T. đã cho “rớt đài” nhiều “quái xế” khác ở sau lưng mình.

Cứ thế, tiếng gầm rú của động cơ, tiếng hò hét inh ỏi liên tục vang lên làm náo loạn một đoạn đường.

Gây tai nạn như cơm bữa!

Cuộc chơi đang hồi gay cấn, do nóng vội nên “quái xế” mặc đồng phục dân phòng mất thăng bằng, chiếc Suzuki loạng choạng suýt tông vào người đi đường. Bí quá, tay chơi này vội cho xe lao lên lề, ngã đụi. Chị M., bán bánh tráng gần đó, lắc đầu: “Ngày nào cũng xảy ra chuyện va quệt người đi đường!”.

 
Một học sinh xem đua xe bị các tay đua va trúng, chấn thương nặng vào ngày 12-12, phải đưa đi cấp cứu. Ảnh: Q.Liêm

Chiều 12-12, chúng tôi chứng kiến vụ tai nạn do nhóm “quái xế” gây ra. Khi chạy né... công an, một “quái xế” đâm xe vào một học sinh của trường THPT H.H.T khiến cậu này bị té đập đầu xuống đường, ngất tại chỗ. Hiện trường để lại là vũng máu đỏ tươi, vài ba thanh niên ngồi đấy bàn tán để mặc người mẹ khốn khổ vội vàng đưa con vào bệnh viện.

Do đây là đoạn đường hai chiều, nhỏ hẹp lại gần trung tâm TDTT, đông người qua lại nên chuyện nhóm thanh niên biểu diễn rồi va quệt, tông người đi đường thường xuyên xảy ra. “Lần trước, tuy không bị công an đuổi nhưng khi biểu diễn, nhóm “quái xế” đã tông vào một nữ sinh đang đi học về, làm em này bị gãy chân. Sau đó cả nhóm bỏ trốn, người dân phải đưa em đi cấp cứu. Ngoài chuyện tông người đi đường, các yêng hùng biểu diễn còn tự té đập đầu, gãy xe không phải hiếm, nhưng chưa thấy công an dẹp triệt để!”- người dân sống gần khu vực này phản ánh.

Học sinh cũng đua và cổ vũ (?!) 

Kiểu sống bất cần của nhóm thanh niên này còn thể hiện qua việc họ vô tư xả rác, tè bậy sau mỗi cuộc chơi. Nhiều người rất bực dọc khi thấy 3 thanh niên ăn mặc bảnh bao, đầu chải láng mướt nhưng vô tư tè bậy xuống dòng kênh. Sau mỗi cuộc chơi, khu vực này còn ngập rác do nhóm người cổ vũ để lại. Ngoài tham gia cuộc chơi, nhóm học sinh các trường THCS, THPT như Hà Huy Tập, Huỳnh Khương Ninh, Nguyễn Thị Diệu... đứng cổ vũ cũng gây mất mỹ quan và rối loạn giao thông.

 

T.Hồng

Thu Hồng - Theo Báo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.