"Sắc, Giới" được đề cử “Oscar Thụy Điển”

01/01/2009 20:00 GMT+7

(TNO) Bộ phim Sắc, Giới (tựa tiếng Anh là Lust, Caution) của đạo diễn Lý An, với hai diễn viên chính là Lương Triều Vỹ và Thang Duy vừa được đề cử tranh Giải thưởng điện ảnh Guldbagge năm 2008, ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, theo mạng sina ngày 1.1.2009.

Guldbagge là giải thưởng điện ảnh quốc gia của Thụy Điển (còn gọi là giải Golden Beetle), được coi là giải “Oscar Thụy Điển”. Buổi lễ trao giải năm 2008 sẽ được tổ chức vào ngày 12.1.2009.

 
 Poster phim "Sắc, giới" - Ảnh: wikipedia

Cùng được đề cử ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất còn có hai “ông lớn” là No Country for Old Men của hai anh em nhà Coen và phim There Will Be Blood của đạo diễn Paul Thomas Anderson.

Đây quả là một cuộc tranh tài hết sức quyết liệt bởi cả ba phim đều được đánh giá cao về nghệ thuật.

Phim Sắc, Giới do Lý An - đạo diễn rất nổi tiếng với các phim như Ngọa hổ tàng long, Brokeback Mountain... dàn dựng. Theo us.imdb.com, phim này đã từng giành được 13 giải thưởng và 22 đề cử giải thưởng trên thế giới.

Trong khi đó, No Country for Old Men đã giành được 4 giải Oscar (trong đó có Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ hay nhất), ngoài ra còn đoạt được 90 giải thưởng và được 30 đề cử.

Còn There Will Be Blood cũng chẳng hề kém cạnh khi đã tóm được 2 giải Oscar (trong đó có Nam diễn viên chính hay nhất), 48 giải thưởng và 43 đề cử.

Một số đề cử khác của Giải thưởng điện ảnh Guldbagge năm 2008 như sau:

Phim hay nhất: Involuntary, Let the Right One In Everlasting Moments.

Đạo diễn xuất sắc nhất: Tomas Alfredson (phim Let the Right One In), Jan Troell (Everlasting Moments) và Ruben Östlund (Involuntary).

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Lena Endre (Heaven’s Heart), Maria Heiskanen (Everlasting Moments) và Cecilia Milocco (Involuntary).

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Mikael Persbrandt (Everlasting Moments), Gustaf Skarsgård (Patrik Age 1.5) và Peter Stormare (Wolf).

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Maria Lundqvist (Heaven’s Heart), Amanda Ooms (Everlasting Moments) và Marie Robertson (Rallybrudar).

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Jesper Christensen (Everlasting Moments), Torkel Petersson (Patrik Age 1.5) và Per Ragnar (Let the Right One In)…

Minh Giao

Xích bích “quyết chiến thiên hạ” mùa phim tết 2009
Nhiều phim lớn lỡ hẹn giải Kim Tượng
Ra mắt phim “Phụ nữ không xấu”
Tô Hữu Bằng “đấu” với chính mình
Mai Lan Phương” hút khách

Nhộn nhịp phim Tết Trung Quốc
Công bố đề cử Giải Quả cầu vàng 2009
Hồng Ánh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
"Phi thành vật nhiễu" ăn khách hơn "Mai Lan Phương" 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.