'Tàu ma' mang hàng trăm con chuột dịch bệnh hướng đến Anh

24/01/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Một chiếc tàu đem theo hàng trăm con chuột mang dịch bệnh có thể đang hướng đến nước Anh.

Theo The Sun (Anh) ngày 23.1, lực lượng tuần duyên Ireland phát hiện con tàu nặng 4.250 tấn này trôi dạt ngoài khơi, cách bờ biển nước này khoảng 2.400 km vào năm 2013, nhưng sau đó thì chuyển hướng.

Metro (Anh) đưa tin, nhà nghiên cứu người Bỉ Pim de Rhoodes cho biết con tàu này chứa hàng trăm con chuột mang dịch bệnh. Không những thế, chúng không có thức ăn nên ăn thịt lẫn nhau.

Ông Rhoodes và tuần duyên Ireland tin rằng những cơn bão sẽ mang con tàu này hướng đến nước Anh.

Con "tàu ma" này chính là tàu du lịch Lyubov Orlova, được đóng vào năm 1976 và đã hết hạn sử dụng, theo Independent (Anh).

Đầu năm 2013, một tàu kéo của Mỹ được lệnh kéo "tàu ma" đi từ Canada đến CH Dominica để rã ra bán sắt vụn.

Nhưng mới đi được một ngày thì gặp biển động, dây cáp nối tàu kéo với "tàu ma" bị đứt. Tàu kéo Mỹ buộc phải bỏ lại tàu Lyubov Orlova lênh đênh trên biển.

Chính quyền Canada lo ngại "tàu ma" đâm phải những giàn khoan dầu khí trên biển nên cử một tàu kéo khác ra khơi xử lý "tàu ma".

Tuy nhiên, tàu kéo Canada không kéo tàu Lyubov Orlova hướng vào đất liền mà lại kéo nó ra khỏi lãnh hải Canada, sau đó để mặc nó trôi nổi trên biển.

Ireland và Anh đang nỗ lực xác định vị trí chính xác của con tàu vì họ không muốn con tàu mang lũ chuột và dịch bệnh đến gần.

Phúc Duy

>> Tuần duyên Mỹ sẽ đánh đắm “tàu ma” Nhật
>> “Tàu ma” Nhật Bản trôi đến Canada
>> Tàu "ma" ám ảnh bờ biển Canada
>> Thông tin trái chiều về con “tàu ma”
>> Thủy thủ "tàu ma" chưa chết?
>> Tàu ma" ngoài khơi nước Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.