Joe McElderry: Sinh ra để hát

16/12/2009 10:15 GMT+7

(TNTT>) Khi chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc tại Anh The X-Factor lần thứ 6 bắt đầu vòng chung kết với 12 thí sinh, không nhiều người ấn tượng về Joe McElderry. Anh chàng 18 tuổi này không có vẻ ngoài nổi bật theo kiểu một hot-boy hay một ánh mắt mê hoặc lòng người.

Nhìn McElderry, người ta nghĩ anh là một chàng trai đến từ Mỹ La-tinh bởi vóc người nhỏ bé và có dáng bộ hơi nhút nhát khi đứng trước đám đông. 6 vòng đầu tiên, khán giả vẫn chưa để ý đến Joe McElderry và anh vẫn chỉ xếp hạng 2, 3, 4 trong các lần bỏ phiếu.

Nhưng đến vòng 7, phần trình diễn bài “Don't Let the Sun Go Down on Me” của Elton John đã khiến McElderry được khán giả chú ý và lần đầu tiên, chàng trai 18 tuổi này vươn lên thứ nhất. Từ đó cho đến vòng 10 (vòng chung kết), McElderry luôn dẫn đầu theo số phiếu của người hâm mộ. Và McElderry đã chiến thắng trong “trận chung kết” đêm Chủ nhật rồi với bài "The Climb" của Miley Cyrus. 63% khán giả đã chọn McElderry, cao gấp đối người về nhì Olly Murs.

Trong số hơn 10 bài hát mà McElderry đã hát tại The X-Factor, bài được khán giả yêu thích nhất là “‘Dance with my Father” của Luther Vandross. Khi McElderry chọn hát bài này trong phần 1 vòng chung kết, ban giám khảo hơi ngạc nhiên bởi McElderry đi con đường khó. Simon Cowell hỏi McElderry: “Sao anh chọn bài khó thế?”. Chàng trai này nói tỉnh bơ: “Tôi thích hát bài đấy”. Và màn trình diễn đó quá hoàn hảo. Báo chí Anh kể rằng cha của McElderry đã khóc khi nghe con trai hát bài đó.

Cheryl, một trong 4 giám khảo cũng khóc vì xúc động. Người ta tin đây là những giọt nước mắt thật của Cheryl chứ không phải nước mắt cá sấu như khi làm giám khảo trong các buổi trình diễn trước. Những người hiểu McElderry cũng biết rằng khi hát bài đó, chàng trai này đã hát bằng con tim. Cha mẹ của McElderry ly hôn từ nhỏ và anh sống với bà ngoại. McElderry luôn mơ ước về mái ấm gia đình, có cha và mẹ như bao người khác...

Khi nghe xong bài đó, Cheryl nói: “Thật tự hào vì tôi có một giọng ca tuyệt vời như vậy là đồng hương” còn giám khảo Simon nói: “Đây là ngôi sao mới trong làng nhạc pop nước Anh”. Với việc đoạt giải từ The X-Factor, McElderry đã có hợp đồng ghi đĩa trị giá 1 triệu bảng và tương lai phía trước của anh rạng ngời. 6 triệu người đã bỏ phiếu ủng hộ McElderry trong The X-Factor và họ đang chờ mua đĩa nhạc của anh để làm quà Giáng sinh.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.