Các bà vợ nói gì về chồng mình ?

11/12/2004 22:26 GMT+7

Sau khi nghe Barbara Bush nhận xét về chồng mình, tôi hỏi vợ "Thế em thấy anh thế nào ?". Nàng ngớ ra: - Anh định hỏi gì cơ ?

"À. Vừa rồi em có nghe Barbara Bush nhận xét về chồng mình không: Người đàn ông mạnh mẽ nhất, đứng đắn nhất, chu đáo nhất, thông minh nhất và, vâng, sung sức nhất mà tôi từng biết".

"Ừ, em có nghe bà ấy tuyên bố trước công chúng như thế".

"Em thấy đấy, bà ấy nhận xét về chồng tốt quá. Anh cũng tò mò muốn biết em thấy anh thế nào". Nàng nghĩ ngợi một lúc và nói: "Em thấy rằng anh là một người khá sạch sẽ".

Im lặng một lúc lâu, tôi hỏi tiếp: "Chỉ thế thôi sao ?".

Nàng lại nhíu mày đăm chiêu: "Chỉ cần vỗ một cái là anh hết ngáy ngay".

"Thế à ? Vậy anh còn ưu điểm nào nữa không ?".

"A, tí nữa em quên mất. Anh có thể nấu nướng rất khéo mỗi khi em bận". Xem ra cũng không tồi lắm phải không quý vị ? Tôi sạch sẽ này, vỗ cái hiểu ngay này, làm bếp cũng được này. Nhưng nhận xét của nàng lại làm tôi tò mò hơn: vậy không biết các bà vợ khác nhận xét chồng mình thế nào ? Có phải họ là những người đàn ông mạnh mẽ nhất, đứng đắn nhất, chu đáo nhất, thông minh nhất và, khỏe mạnh nhất như ông George không ? Thế là sáng hôm đó, tôi xách cặp, giấy, bút lên đường phỏng vấn các bà vợ. Sau đây là kết quả:

- "Anh ấy không bao giờ đánh tôi. Đưa tiền đầy đủ. Anh ấy không uống rượu hay đánh bạc. Anh ấy tắm hằng ngày và thường xuyên cắt móng chân móng tay. Nói chung anh ấy hơi thiếu năng động, nhưng được cái là tốt. Nhất là anh ấy không bao giờ phàn nàn về kích thước, trọng lượng của tôi cả".

- "Suốt một tháng qua tôi không thấy anh ấy say rượu. Nếu tháng này cũng được như thế, thì quả là một kỷ lục phải chúc mừng".

- "Đây là chân dung chồng tôi. Anh ấy bảo rằng để anh rửa bát, và tôi yên tâm. Nhưng kết quả là anh ấy chỉ rửa mỗi bát thôi. Còn bếp vẫn bừa bộn nguyên !".

- "Chồng tôi thế nào ấy à ? Cái đó còn tùy vào thời điểm nào, ở đâu: trước ban giám đốc hay ở quán rượu chứ?".

- "Chồng tôi rất chung tình. Thậm chí tôi không thấy anh ấy liếc nhìn bất cứ cô gái nào. Có thể là vì hồi cưới nhau, tôi có dọa rằng nếu anh ấy làm thế thì tôi sẽ đợi anh ấy ngủ say, rồi sẽ cho anh ấy trả giá đắt".

- "À. Tôi cũng có nghe bài nói của bà Barbara. Chồng tôi cũng rất chu đáo: anh ấy quan tâm đến những trận đấu bóng, thi thể thao, đấu bò,... nói chung là tất cả những chương trình dở hơi trên tivi. Anh ấy rất to lớn, nhưng tôi không nghĩ rằng anh ấy là người khỏe mạnh, vì tôi chưa thấy anh ấy nâng một vật gì nặng hơn lon bia và chiếc điều khiển tivi từ xa...".

...

Sau phỏng vấn, tôi thấy mình thoải mái hơn khi được xếp vào loại sạch sẽ, vỗ cái hiểu ngay, làm bếp khéo léo. Vậy nếu quý ông muốn được vợ nhận xét là "người đàn ông mạnh mẽ nhất, đứng đắn nhất, chu đáo nhất, thông minh nhất, sung sức nhất" thì phải làm thế nào ? - Hãy tranh cử tổng thống, thử xem !

Phùng Quốc Anh
(dịch theo Wives see hubbies for what they aren't)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.