Cục trưởng Cục Đường sắt bị tạm đình chỉ chức vụ vì ‘vạ miệng’

25/04/2014 21:09 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ với ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt VN do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm.

>> Đường sắt trên cao có thể chậm tiến độ>> Xây dựng đoạn đường sắt trên cao Bình Triệu - Hòa Hưng
>> Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội vốn do 'chưa có kinh nghiệm
>> Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Đội vốn 339 triệu USD !

Việc đình chỉ chức vụ ông Thắng liên quan trực tiếp đến phát ngôn trên báo Tiền phong ngày 24.4 của ông này, khi cho rằng dự án đội vốn thêm 339 triệu USD là “điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”, ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án, báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trước ngày 7.5.

Ông Trần Phi Thường, Phó cục trưởng Cục Đường sắt VN sẽ phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng tạm đình chỉ chức vụ.

Trước đó, dự án Cát Linh – Hà Đông (tổng mức đầu tư 552 triệu USD) đã bị đội vốn tăng thêm 339 triệu USD, nguyên nhân được xác định do chủ đầu tư là Cục Đường sắt và nhà thầu EPC là Công ty Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc thiếu kinh nghiệm, cũng như lỗi chủ quan của chủ đầu tư trong việc lập thiết kế cơ sở, lập dự toán không chuẩn. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan đến dự án kiểm điểm làm rõ trách nhiệm dẫn đến đội vốn.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.