Thư giãn cho tóc

23/05/2013 03:10 GMT+7

Khí hậu ô nhiễm và môi trường máy lạnh là các tác nhân phá hủy cấu trúc của những sợi tóc, khiến tóc hư tổn. Theo Healthmeup, muốn tóc khỏe phải để tóc thư giãn bằng cách áp dụng những bí quyết sau.

Khí hậu ô nhiễm và môi trường máy lạnh là các tác nhân phá hủy cấu trúc của những sợi tóc, khiến tóc hư tổn. Theo Healthmeup, muốn tóc khỏe phải để tóc thư giãn bằng cách áp dụng những bí quyết sau.

- Không chải tóc quá nhiều sẽ khiến tóc dễ bị gãy và chẻ ngọn.

- Hãy để cho tóc được “thở” bằng cách tránh buộc tóc đuôi gà hay thắt bím quá chặt làm gia tăng áp lực cho tóc, dẫn đến dễ gãy rụng.

 Thư giãn cho tóc
Ảnh: Shutterstock

- Các phương pháp làm đẹp tóc bằng nhiệt như kẹp thẳng, sấy, uốn… gây tổn hại đến tóc bởi hơi nóng quá mức sẽ khiến tóc mất đi độ đàn hồi vốn có, và sau đó tóc trở nên khô, xỉn màu. Cần tránh sử dụng dụng cụ làm tóc bằng điện thường xuyên, chỉ dùng khi thật cần thiết.

- Rửa sạch những sản phẩm tạo dáng cho tóc (gel, mousse) ngay sau khi trở về nhà. Nguyên do, các sản phẩm trên hầu hết đều chứa hóa chất gây hại cho tóc. Muốn tóc khỏe nên tránh xa các loại gel, mousse khi không thật sự cần thiết và làm sạch tóc sau mỗi lần sử dụng.

- Ưu tiên sử dụng những sản phẩm dầu gội chứa nhiều thành phần chiết xuất từ thiên nhiên để cung cấp cho tóc vitamin và các khoáng chất cần thiết. Sau khi gội xong, hãy để tóc khô tự nhiên.

- Để giữ nếp cho tóc, một số người có thói quen dùng ống cuộn lại thật chặt trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, điều này khiến tóc mau gãy và rụng. Hãy dành thời gian cho tóc hít thở và thư giãn.

- Muốn tóc phát triển một cách tự nhiên, nên hạn chế các sản phẩm chăm sóc bằng hóa chất. Sau một thời gian tóc sẽ trẻ hóa, và lúc này bạn có thể áp dụng các liệu pháp điều trị những tổn hại trước đó.

Hạ Yên 

>> Làm đẹp tóc bằng bia
>> Sắm máy làm đẹp tóc du xuân
>> Món gà bổ dưỡng làm đẹp tóc
>> Làm đẹp tóc có thể tổn thương da đầu
>> Nhiều thiết bị làm đẹp tóc tại nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.