Kịch Tuổi trẻ tung chiêu hút khách

07/01/2013 11:35 GMT+7

Trong tình hình sân khấu phía bắc vẫn vắng khách, Nhà hát Tuổi trẻ bắt đầu chiến dịch lôi kéo khán giả.

Trong tình hình sân khấu phía bắc vẫn vắng khách, Nhà hát Tuổi trẻ bắt đầu chiến dịch lôi kéo khán giả.

Trời rét 10 độ C, khoảng 200 khán giả có mặt tại khán phòng Nhà hát Tuổi trẻ, trong buổi gặp mặt đầu năm và ra mắt Câu lạc bộ Khán giả yêu sân khấu-Nhà hát Tuổi trẻ.

NSƯT Chí Trung, chủ nhiệm CLB bảo mừng và lo cả đêm, tưởng tượng hôm nay phải đến dăm trăm người. Con số hơn 200-phần đông rất trẻ- có mặt âu cũng đáng mừng.

Sáng kiến mở CLB của NSƯT Chí Trung như một kênh kết nối với khán giả với nhà hát - sớm tròn 35 tuổi trong tháng 4 tới. Ông Trương Nhuận, Giám đốc nhà hát cho biết: “Hi vọng với tập thể lãnh đạo mới, chú trọng tiếp cận khán giả là một trong số yếu tố mới để tháo gỡ khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi cố gắng xây dựng đội ngũ khán giả thực sự yêu mến nhà hát và các tác phẩm”.

 Kịch Tuổi trẻ tung chiêu hút khách
Chí Trung ra mắt CLB Khán giả yêu sân khấu - Ảnh: Thế Toàn

Hơn chục năm trước, Tuổi trẻ mở chiến dịch phát hàng vạn vé miễn phí để nuôi khán giả thân thiết sau này.

Hội viên được cấp thẻ trước mắt được ưu đãi mua một tặng một vé trong các chương trình cuối tuần tại nhà hát và Rạp Thanh niên (Trần Bình Trọng). Mỗi đêm diễn tại Tuổi trẻ sẽ giới hạn 200 vé cho thành viên.

Nhà hát không muốn CLB chỉ mang tính hình thức. Ngay trong buổi gặp mặt, Chí Trung thu về hàng chục ý kiến yêu cầu thường xuyên tổ chức gặp mặt, lập các nhóm thi kịch với nhau, hay có nhóm cộng tác viên thân thiết thông báo hoạt động và mở rộng mạng lưới.

“Trước đây, khán giả cứ xem, diễn viên cứ diễn. Nếu có những tràng pháo tay, tiếng cười, sự thở dài hay sự im lặng cũng chỉ để đấy. Giờ đây chúng tôi có sự trao đổi gặp gỡ, điện thoại, thư góp ý, và facebook. Thậm chí mời khán giả đến thẩm định vở mới.

Ra về, khán giả chỉ việc thả tờ giấy thích hay không thích vào hai cái thùng. Chúng tôi đo được mình đang ở đâu trong lòng khán giả”, Chí Trung chia sẻ bên lề cuộc gặp mặt.

Đây được xem là hành động đầu tiên của Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ sắp tới. Bốn năm trước, Chí Trung xã hội hóa bằng cách thuê rạp Thanh niên trong vòng 10 năm, diễn hài các tối cuối tuần. Anh có câu cửa miệng: miền Bắc có bốn mùa xuân - hạ - thu - đông và bốn mùa nhờ nhờ, khán giả càng thờ ơ với kịch. Ví như thời tiết dưới 10 độ, đêm diễn tại rạp Thanh niên chưa đầy 30 khán giả song Táo giao thông Chí Trung vẫn lạc quan lắm, anh bảo tiền vé chẳng bù lại tiền thuê rạp, nhưng có những hôm đông kín rạp bù lại.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực làm các vở phù hợp, đẩy được tầm thị hiếu khán giả lên, đẩy tầm nhận thức công dân lên chứ không chỉ chạy theo tiếng cười rẻ tiền”, Chí Trung chia sẻ. Tuy vậy, chính anh thừa nhận, nhiều khi thực tế không được như kỳ vọng, vẫn có những vở dựng lên để giải ngân, không quan tâm đến khán giả. Hi vọng với Nhà hát Tuổi trẻ xã hội hóa gần 70%, sẽ không có chỗ cho những vở như thế.

Trước mắt, Nhà hát Tuổi trẻ phát vé miễn phí cho hội viên xem bốn đêm diễn của Nhà Ô sin, Internet về làng và Tình yêu cười.

Theo Toan Toan / Tiền Phong

>> Đưa kịch nói sang Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.