Leozinho - chàng ‘tiểu Falcao’, ông vua mới của futsal thế giới

Minh Tân
Minh Tân
24/09/2021 22:10 GMT+7

Rất nhiều khán giả Việt Nam ấn tượng với cầu thủ mang áo số 8 của tuyển futsal Brazil với những pha 'nhảy múa' trong trận gặp tuyển Việt Nam tại giải Futsal World Cup 2021. Đó chính là Leozinho, người được xem là một ‘Falcao mới’ của futsal Brazil.

Trong trận thắng tuyển futsal Nhật Bản ở vòng 1/8, Leozinho tiếp tục thực hiện một pha chạy chỗ sau lưng 2 cầu thủ Nhật Bản để đón bóng từ đồng đội, một pha kéo bóng bằng chân trái và cú sút tinh tế bằng chân phải đưa bóng vào khung thành đối phương đã nhận được những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả có mặt ở nhà thi đấu Klaipeda.
Mỗi khi Leozinho thi đấu, anh thật sự trở thành một nguồn cảm hứng rất lớn với khán giả. Từng thi đấu ở sân bóng 11 người, thế nên Leozinho làm chủ không gian cực kỳ tốt và có những pha xử lý làm người xem dễ dàng liên tưởng đến Neymar. Màn trình diễn của Leozinho khiến khán giả tin rằng anh sẽ là một ông vua mới của futsal thế giới.

Châu Đoàn Phát rất khó khăn khi phải đối đầu với Leozinho

Twitter

Vào năm 2017, Leozinho, tên đầy đủ là Leonardo Caetano Silva, đã vượt qua hơn 1.000 tài năng trẻ ở Brazil để sau đó được triệu tập vào đội tuyển futsal Brazil. Dù chỉ cao 1m73 và nặng 60 kg, nhưng chàng trai 20 tuổi lại sở hữu sự nhanh nhẹn, lối chơi bóng đậm chất kỹ thuật cùng những pha xử lý bóng rất ảo diệu, đúng với phong cách của những cầu thủ bóng đá biểu diễn.
Leozinho từng được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới tại lễ trao giải Futsal Planet 2020 và được tờ Delfi ở châu Âu đánh giá là ngôi sao triển vọng nhất của futsal thế giới. Nhiều người ví anh là truyền nhân của huyền thoại futsal Falcao. “Tôi rất vui và vinh dự khi được so sánh với cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử futsal. Nhưng tôi luôn cố gắng trở thành một Leozinho, tôi cố gắng viết nên lịch sử của chính mình”, Leozinho chia sẻ khi được so sánh với đàn anh Falcao.

Leozinho luôn có những pha bóng đậm chất kỹ thuật và đầy ngẫu hứng mỗi khi có mặt trên sân

Twitter

“Được góp mặt tại FIFA Futsal World Cup 2021 là một giấc mơ mà tôi không bao giờ muốn tỉnh lại. Ở Brazil, mọi đứa trẻ đều mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá, thế nên tôi hy vọng những gì mà mình đã làm được sẽ là nguồn cảm hứng cho các trẻ em nghèo. Tôi đã từng mơ về việc mình sẽ như Ronaldinho Gaucho hay Falcao”, Leozinho nói trên Fifa.com về việc được tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh của môn futsal.
Không chỉ đá bóng hay, Leozinho còn có năng khiếu cắt tóc. Một điều thú vị tại FIFA Futsal World Cup 2021, các đội bóng phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc bong bóng của ban tổ chức tại Lithuania nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người trước Covid-19. Thế nên, Leozinho đã trợ thành “thợ cắt tóc” bất đắc dĩ cho đội tuyển futsal Brazil.

Leozinho cắt tóc cho những người đồng đội tại FIFA Futsal World Cup

Fifa

Chia sẻ về điều này, ngôi sao mới của futsal thế giới Leozinho hóm hỉnh cho biết: “Lựa chọn đầu tiên và duy nhất của tôi là chơi bóng đá. Tôi chưa bao giờ có kế hoạch B. Nhưng tôi lại có năng khiếu cắt tóc. Ai cũng muốn đẹp nên các đồng đội đã nhờ tôi cắt tóc. Tôi rất sẵn lòng. Nếu không phải là một cầu thủ, có khi tôi đã trở thành thợ cắt tóc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.