Dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao

09/03/2014 03:00 GMT+7

Dưới đây là một số thực phẩm giúp kích thích tăng trưởng chiều cao tự nhiên ở trẻ:

 Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Các loại cá như cá hồi và cá ngừ chứa nhiều vitamin D và protein, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Trứng rất giàu vitamin D và canxi. Vì vậy, muốn có bộ xương chắc khỏe, trẻ nên ăn trứng luộc vì nó vẫn còn giữ lại các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết của trứng.

Dùng các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ và sữa đậu nành giúp cơ thể dễ hấp thụ các vitamin và canxi cho việc phát triển xương. Đậu phụ còn chứa ít calo và chất béo, tốt cho quá trình cải thiện chiều cao.

Hạt bí đỏ có tác dụng phục hồi mô cơ thể và kích thích tái tạo các mô mới. Ngoài ra, các a xít amin trong bí đỏ cũng giúp thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Cà rốt giàu vitamin C và vitamin A, có tác dụng bảo quản canxi trong xương và giữ cho xương chắc khỏe.

Cải bó xôi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn kích thích chiều cao. Cải bó xôi chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết.

Sữa và các sản phẩm từ sữa rất quan trọng cho sự phát triển và duy trì xương chắc khỏe. Uống sữa giúp tăng cường chiều cao. Đây cũng là nguồn giàu vitamin A giúp bảo tồn canxi. Các chuyên gia khuyên nên uống 2 - 3 ly sữa mỗi ngày. Trong khi đó, nguồn phong phú protein, canxi, vitamin A, B, D, E trong sữa chua có tác dụng kích thích chiều cao.

Nếu muốn sở hữu đôi chân dài, bộ xương chắc khỏe, trẻ không thể bỏ qua chuối. Ăn chuối còn giúp kích thích tiêu hóa và chống táo bón.

Thịt gà. So với các thức ăn từ động vật khác, thịt gà chứa protein ở mức cao nhất. Ăn thịt gà cung cấp protein cho cơ thể để xây dựng các mô và cơ bắp.

Khoáng chất giúp xây dựng các mô xương, tăng trưởng xương và cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể. Để tăng chiều cao tự nhiên, trẻ nên nạp thêm protein và khoáng chất từ đậu xanh.

Ngoài ra, bạn nên khuyến khích trẻ siêng năng vận động, thể hiện qua các môn như bơi lội, bóng rổ, nhảy dây...

Nhất Linh

>> Nhu cầu dinh dưỡng ở thai phụ
>> Dinh dưỡng cho trẻ gầy
>> Dinh dưỡng - bí quyết sức khỏe trái tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.