Lewandowski nhắm kỷ lục tưởng như ‘trường tồn mãi mãi’ sau khi Bayern Munich vô địch Bundesliga

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/05/2021 23:37 GMT+7

Bayern Munich đã vô địch Bundesliga thứ 9 liên tiếp sau trận thắng đậm Moenchengladbach 6-0 ở vòng 32, nhưng tay săn bàn sắc bén Robert Lewandowski vẫn còn một mục tiêu lịch sử nữa trong tầm ngắm.

Tiền đạo người Ba Lan đã ghi một hat-trick trong trận Bayern Munich hạ gục Moenchengladbach, chỉ kém kỷ lục ghi 40 bàn trong 1 mùa giải Bundesliga của huyền thoại Gerd Mueller đúng 1 bàn. Lewandowski, người đang có 39 bàn ở mùa này, còn 2 trận nữa để cân bằng và phá vỡ thành tích của Mueller, cựu danh thủ của Bayern Munich và tuyển Đức vào năm 1972.

Lewandowski đang tiến sát kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller

AFP

"Thành thật mà nói, tôi rất ngạc nhiên. Tôi đã nghĩ rằng kỷ lục của Mueller sẽ tồn tại mãi mãi và không bao giờ bị phá vỡ. Robert Lewandowski bây giờ có 2 trận để ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua nó. Anh ấy sẽ đi vào lịch sử của CLB này", Giám đốc điều hành của Bayern, Karl-Heinz Rummenigge nói với Sky hôm 8.5 sau khi Bayern Munich vô địch Bundesliga sớm 2 vòng đấu do hơn đội nhì bảng Leipzig 10 điểm.
Với 275 bàn sau 348 trận cho Bayern Munich và Dortmund, Lewandowski đã là tiền đạo thành công thứ 1 trong lịch sử Bundesliga sau Mueller. Mùa trước, 34 bàn thắng của “Cỗ máy ghi bàn” người Ba Lan là nhiều thứ 4 trong một mùa giải Bundesliga, khi 3 vị trí dẫn đầu đều do Mueller nắm giữ được thiết lập vào những năm 1960 và 1970.

Bayern Munich tiếp tục thống trị bóng đá Đức

AFP

Với biệt danh "Kẻ dội bom của quốc gia", Mueller đã ghi 40 bàn vào mùa giải 1971 - 72, 38 bàn trong mùa 1969 - 1970 và 36 bàn trong mùa giải 1972-1973, kết thúc sự nghiệp ở Bundesliga với 365 bàn sau 427 trận.
Lewandowski tưởng như không bao giờ phá kỷ lục đó, nhưng anh hiện đang ở sát mốc 40 bàn của Mueller. "Gerd Mueller là thần tượng của tôi khi tôi còn trẻ, nhưng Gerd Mueller là của thời trẻ, còn Lewandowski của ngày hôm nay", HLV Hansi Flick của Bayern Munich nói sau khi mùa thứ 2 liên tiếp dẫn dắt “Hùm xám” lên ngôi Bundesliga. HLV Flick sẽ chia tay đội bóng xứ Bavaria vào cuối mùa này và được thay bằng nhà cầm quân 33 tuổi Julian Nagelsmann (người đang dẫn dắt Leipzig).

HLV Flick sẽ chia tay Bayern Munich vào cuối mùa và nhiều khả năng dẫn dắt tuyển Đức

AFP

Flick cũng cảnh báo rằng Lewandowski "sẽ cần phải cẩn thận" khi đuổi theo kỷ lục, vì anh có nguy cơ bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà trước Augsburg nếu nhận thẻ vàng trước Freiburg vào tuần tới. Tuy nhiên, đồng đội Thomas Mueller đã ủng hộ để giúp Lewandowski vượt qua cột mốc tưởng như sẽ không thể phá vỡ: "Nếu anh ấy tận dụng những cơ hội mà chúng tôi cung cấp cho anh ấy, thì mọi chuyện sẽ thành công", Thomas Mueller, người đã có 19 pha kiến tạo thành bàn mùa này, nói.
Lewandowski nói rằng anh ấy "biết ơn" vì sự ủng hộ của các đồng đội ở trận đấu vòng 32 mà Bayern Munich hủy diệt Moenchengladbach, và nói thêm rằng đang cố gắng giữ một cái đầu lạnh khi đặt mục tiêu vào việc phá kỷ lục của Gerd Mueller.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.