Lewandowski san bằng kỷ lục tưởng như 'trường tồn mãi mãi' của huyền thoại Gerd Mueller

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/05/2021 23:06 GMT+7

Robert Lewandowski đã cân bằng kỷ lục ghi bàn tồn tại 49 năm của huyền thoại Gerd Mueller khi ghi bàn thắng thứ 40 ở Bundesliga mùa này trong trận hòa 2-2 ở vòng 33 trên sân Freiburg diễn ra tối 15.5 (giờ VN).

Lewandowski, cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020 của FIFA, trước đó cân bằng kỷ lục của Mueller, ghi hơn 34 trận ở mùa giải 1971 - 1972, chỉ trong 28 trận mùa này dù bị chấn thương đầu gối và luân chuyển đội hình vào tháng trước. Trong trận đấu với Freiburg, tiền đạo ngôi sao người Ba Lan đã thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 26 giúp Bayern Munich vượt lên dẫn trước, đồng thời cân bằng kỷ lục ghi bàn tưởng như khó bị phá vỡ của Bundesliga.

Pha sút phạt đền thành công đưa Lewandowski vào lịch sử

AFP

Trong màn ăn mừng sút quả 11m thành công, Lewandowski đã vén áo thi đấu của mình lên để lộ hình ảnh của Gerd Mueller bên trên dòng chữ "4ever Gerd", như một cách tôn vinh của huyền thoại người Đức và CLB Bayern Munich. Trận đấu tạm dừng một thời gian ngắn sau khi Lewandowski san bằng cột mốc quan trọng của Mueller khi các đồng đội ở Bayern Munich thực hiện một hoạt động tôn vinh cầu thủ 32 tuổi của tuyển Ba Lan.
Lewandowski vẫn có thể phá kỷ lục của Mueller khi Bayern Munich, đội đã đăng quang ngôi vô địch Bundesliga mùa thứ 9 liên tiếp vào cuối tuần trước, chỉ còn 1 trận đấu trên sân nhà trước Augsburg ở vòng cuối vào cuối tuần tới.

Bayern Munich thông trị Bundesliga mang đậm dấu ấn của Lewandowski

AFP

Tiền đạo người Ba Lan, người đã ghi 47 bàn sau 39 trận trên mọi đấu trường mùa này, sẽ giành danh hiệu “Vua phá lưới” Bundesliga lần thứ 6 sau 8 năm. Con số 40 bàn thắng của anh ở giải Bundesliga mùa này bao gồm 4 cú hat-trick và 4 bàn thắng trong chiến thắng 4-3 gay cấn của Bayern Munich trước Hertha Berlin vào tháng 10 năm ngoái.

Kết quả vòng 33 Bundesliga

Arminia Bielefeld 1 - 1 Hoffenheim

Augsburg 2 - 0 Werder Bremen

Leverkusen 1 - 1 Union Berlin

Moenchengladbach 1 - 2 VfB Stuttgart

Freiburg 2 - 2 Bayern Munich

Hertha Berlin 0 - 0 FC Koln

Schalke 04 4 - 3 Eintracht Frankfurt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.